Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Granada 1-0 Barca: Ác mộng nối dài

Sau cú sốc Champions League, Barca tiếp tục gặp ác mộng ở La Liga. Trận thua "đàn em" Granada rất có thể khiến Barca sớm trở thành nhà cựu vô địch.

Sau khi bị Atletico Madrid loại khỏi tứ kết Champions League, chấm dứt chuỗi 6 năm liên tiếp không thua ở vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu, Barca rất cần một chiến thắng để xoa dịu nỗi đau. Không những vậy, 3 điểm trong chuyến hành quân đến Granada cũng sẽ giúp Barca tránh khỏi những nghi vấn về một cuộc khủng hoảng phong độ và triết lý bóng đá tiki-taka, vốn có dấu hiệu thoái trào.

Tuy vậy, trước một Granada được đánh giá yếu hơn, đồng thời toàn thua Barca ở 4 trận gặp nhau trước đó, Barca vẫn không thể hoàn tất mục tiêu. Ngay ở phút 15, hàng thủ với những nhân tố không phải sự lựa chọn số 1 (Adriano, Busquets, Mascherano, Montoya và Pinto) đã để lộ sơ hở, giúp Brahimi mở tỷ số đầy bất ngờ.

Trong những phút còn lại, Barca dâng cao đội hình tấn công. Họ cầm bóng 86%, thực hiện 29 cú sút cầu môn nhưng không một lần thành công. Không những vậy, Neymar, Messi và Busquets còn có dấu hiệu ức chế, lần lượt phải nhận thẻ vàng không đáng có.

Thua trận, Barca (78 điểm) có nguy cơ rơi lại phía sau trong cuộc đua vô địch với Atletico và Real Madrid.


Vân Thăng

Video: Mai Lê
Ảnh: FCBarcelona.cat

Bạn có thể quan tâm