Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Granada - Barcelona: Vượt qua bão táp

Thất bại trước Atletico Madrid ở tứ kết Champions League là cú sốc quá lớn với Barcelona. Nhưng thầy trò HLV Gerardo Martino không có thời gian để tiếc nuối.

Vòng 33 La Liga - 1h00 ngày 13/4, sân Los Carmenes (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Đương nhiên, Barca rất đau đớn, xấu hổ trước thất bại ê chề tại Atletico (thua 0-1, lượt về vòng tứ kết Champions League). Nhưng họ cần phải rũ bỏ nỗi buồn đó càng sớm càng tốt. Để xoa dịu nỗi đau thất bại, chẳng có cách gì tốt hơn là chiến thắng. Hơn nữa, nếu không gượng dậy ngay lập tức, thảm họa sẽ còn khủng khiếp hơn nhiều với Barca.

Barca không được phép có một giây, một phút nào than khóc cho thất bại vừa rồi còn bởi cuộc đua tam mã tại La Liga đang rất khốc liệt. Như đã biết, với Barca, cũng như Atletico và Real, cả 6 vòng cuối đều như 6 “trận chung kết” thực sự. Sẽ không có cơ hội sửa sai cho bất cứ kẻ nào nếu sẩy chân, dù chỉ một lần.

Granada chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Messi và đồng đội.
Granada chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Messi và đồng đội.

So với Atletico và Real, mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn với Barca nếu điều này xảy ra. Dẫu sao 2 đối thủ trên vẫn còn Champions League để hy vọng, trong khi đó La Liga đang là phao cứu sinh để Barca gỡ gạc lại danh dự ở mùa này. Họ vẫn còn trận chung kết Cúp Nhà Vua với Real. Nhưng rõ ràng, chiếc cúp ít danh giá này chẳng có nhiều ý nghĩa, nếu họ thất bại ở cả 2 sân chơi lớn kia.

Khá may mắn cho Barca, ở thời điểm rối bời này, họ chỉ phải làm khách tại Granada. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, CLB nhỏ bé xứ Andalucia không thể là đối thủ của gã khổng lồ xứ Catalan. Từ khi trở lại La Liga ở mùa 2011/12 sau 35 năm vắng mặt, Granada toàn thua cả 5 trận gặp Barca, trong đó có thất bại 0-4 tại Nou Camp ở lượt đi mùa này.

Có thể không dám chắc Barca sẽ dội mưa gôn vào lưới Granada đêm nay, nhưng nhiệm vụ giành 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Martino.

Bên cạnh kém hơn về đẳng cấp, Granada còn gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng. Họ sẽ không có cầu thủ tấn công quan trọng Riki vì chấn thương. Trong khi đó, hậu vệ cánh Brayan Angulo bị treo giò. Đặc biệt, Granada đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thủ môn trầm trọng. Các buổi tập trước trận đấu của thầy trò HLV Lucas Alcaraz không có sự tham gia của cả 3 thủ môn trong biên chế đội 1. Cụ thể, thủ thành số một Roberto căng cơ sau trận thua Malaga 1-4 ở vòng trước, không biết có kịp chạy đua với thời gian để kịp tiếp đón Barca hay không. Tiếp đến, thủ môn dự bị người Hy Lạp - Orestis Karnezis đang vắng mặt ở Granada mấy ngày nay vì lý do gia đình. Cuối cùng, thủ thành người Ba Lan - Stole Dimitrievski tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Barca cũng nhận một tin xấu khi trung vệ trẻ Marc Bartra vừa gia nhập danh sách chấn thương cùng với Victor Valdes, Gerard Pique và Carles Puyol. Có nghĩa, HLV Martino sẽ mất tất cả trung vệ chính thức. Vì vậy, ông có thể phải kéo Alex Song hoặc Sergio Busquets xuống đá trung vệ với Javier Mascherano. Dù thế nào, hàng thủ Barca cũng rất chắp vá. Song như đã nói, rất may đối thủ của họ chỉ là một Granada bé nhỏ và đang sa sút.

Barca sẽ gặp khó, nhưng có lẽ họ vẫn sẽ hoàn thành mục tiêu 3 điểm tại Granada đêm nay.

Thông tin trận đấu:

Theo châu Á, Granada thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gần đây, Barca hòa 1 và thua 4 ở 5 trận vừa qua.

Theo châu Á, Granada thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây, Barca thắng 1 và thua 4 ở 5 trận sân khách vừa qua.

Granada thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gặp Barca gần đây theo châu Á.

Granada thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây. Barca thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.

Granada: Riki chấn thương. Angulo bị treo giò. Roberto chưa chắc thi đấu.

Barcelona: Valdes, Pique, Puyol và Bartra chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Granada:
13-Roberto, 2-Nyom, 6-Ilori, 24-Murillo, 5-Mainz, 18-Iturra, 28-Fatau, 10-Brahimi, 4-Fran Rico, 20-Piti, 9-El Arabi.

Barcelona: 11-Neymar, 10-Messi, 9-Sanchez, 8-Iniesta, 16-Busquets, 6-Xavi, 21-Adriano, 17-Song, 14-Mascherano, 22-Alves, 13-Pinto.

Dự đoán: 1-2

Bạn chọn tỷ số nào?

http://bongdaplus.vn/tin-bai/19/88160/01h00-ngay-13-4-granada-vs-barcelona-vuot-qua-bao-tap.bdplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm