Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có thể lỡ chung kết Cup Nhà vua với Barca

Bộ phận y tế Real Madrid tiết lộ, Cristiano Ronaldo nhiều khả năng phải ngồi ngoài trận chung kết Cup Nhà vua vào giữa tuần tới, khi Los Blancos chạm trán Barcelona.

Ronaldo đã tái phát chấn thương viêm gân bánh chè ngay trước trận El Clasico với Barca ở vòng 29. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn nỗ lực ra sân ở 2 vòng sau đó, gặp Sevilla và Vallecano cũng như góp mặt ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với Dortmund.

Nhận thấy tình hình có vẻ nghiêm trọng, HLV Ancelotti đã cho CR7 nghỉ ngơi ở chuyến làm khách Sociedad vòng 32. Sau đó, Quả bóng vàng 2013 tiếp tục ngồi ngoài ở trận lượt về, làm khách Dortmund. Tuy nhiên, dường như chấn thương của Ronaldo không hề đơn giản như chẩn đoán ban đầu.

Sau buổi kiểm tra y tế ngày hôm qua, các bác sĩ ở sân Bernabeu nghi ngờ Ronaldo dính chấn thương gân kheo. Vết đau không quá nghiêm trọng, song CR7 cũng cần ít nhất 1 đến 2 tuần mới có thể hồi phục.

Ronaldo đã vắng mặt ở trận tứ kết lượt về với Dortmund và có thể lỡ chung kết Cúp Nhà vua với Barca. Ảnh Getty Images
Ronaldo đã vắng mặt ở trận tứ kết lượt về với Dortmund và có thể lỡ chung kết Cup Nhà vua với Barca. Ảnh: Getty Images

Điều này đồng nghĩa, Ronaldo chắc chắn sẽ không thể cùng Real Madrid tiếp đón Almeria vào cuối tuần này (13/4). Quan trọng hơn, siêu sao người Bồ Đào Nha có nguy cơ sẽ phải vắng mặt ở trận chung kết Cup Nhà vua - chạm trán Barcelona - vào giữa tuần sau (17/04).

Ronaldo đang đạt phong độ vô cùng khủng khiếp mùa này và không quá khi nói rằng chỉ có chấn thương mới ngăn anh ghi bàn. Tầm quan trọng của Ronaldo được thể hiện rõ nhất ở thất bại 0-2 của Real Madrid trước Dortmund, trận đấu mà CR7 bất đắc dĩ phải ngồi ngoài chứng kiến đội chủ nhà tra tấn hàng thủ Los Blancos.

Ngay sau khi biết thông tin này, cựu hậu vệ Roberto Carlos đã lên tiếng cảnh báo đàn em: “Tôi đã từng dính chấn thương này và tôi đã phải nỗ lực rất nhiều trong phòng tập phục hồi cũng như sử dụng các liệu pháp vật lý trị liệu. Nếu Ronaldo rút ngắn quá trình điều trị để sớm trở lại, chấn thương có thể sẽ diễn biến nghiêm trọng”.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm