Vì sao taxi truyền thống thất bại với app gọi xe?
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
138 kết quả phù hợp
Vì sao taxi truyền thống thất bại với app gọi xe?
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
Cạnh tranh với Uber, Grab: Taxi kẻ bắt chước, người dọa kiện
Đối đầu với taxi công nghệ, mỗi hãng taxi chọn cho mình một "đấu pháp" riêng, có hãng tự làm ứng dụng gọi xe, giảm giá thành, lại có hãng tuyên bố kiện đối thủ.
Hí họa: Cuộc chiến giữa xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ
Xe ôm công nghệ với nhiều ưu điểm vượt trội đang dần lấn át xe ôm truyền thống tại các thành phố lớn, và khi kế sinh nhai bị ảnh hưởng, xô xát chắc chắn sẽ nổ ra.
Khó sống, vì sao xe ôm không chạy hết qua Uber, Grab?
Bị đe dọa mất thị phần, thế nhưng không phải tài xế xe ôm truyền thống nào cũng chuyển qua chạy Grab và Uber hay các ứng dụng gọi xe trên di động khác.
Bị xua đuổi, tài xế Grab, Uber không dám vào bến xe
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Thất thế, tài xế xe ôm 'mượn danh' Grab, Uber bắt khách
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.
Xe ôm Grab, Uber khuynh đảo, tài xế truyền thống ‘chết ngang vai’
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.
Taxi truyền thống đang 'chết': Nên tự trách chính mình!
Chia sẻ với Zing.vn, TS Đinh Thế Hiển cho rằng taxi bị chia sẻ thị phần khi Uber, Grab vào Việt Nam cũng giống như câu chuyện Vietlott xuất hiện khiến xổ số truyền thống "đìu hiu".
Cuộc chiến taxi: 'Nồi cơm đang vơi, không ai được ăn nhiều'
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Uber và Grab đang 'triệt hạ' nhau
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết xe Uber, Grab tung chiêu miễn phí giá dịch vụ khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.
Sau Vinasun, đến lượt Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị xử lý Uber, Grab
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại kiến nghị xử lý Grab, Uber khuyến mại tràn lan, vi phạm luật cạnh tranh.
So sánh taxi truyền thống và Grab, Uber: Ai hơn ai?
Grab và Uber ở thời điểm này được coi là dịch vụ nhiều tiện ích và ưu thế vượt trội so với taxi truyền thống, nhất là về thời gian chờ và "điểm" phục vụ thực tế.
Tài xế và hãng taxi: Nồi cơm đang vơi, người ăn bát ít, kẻ vẫn bát đầy?
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab, Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng vẫn “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Grab, Uber nói gì khi bị Vinasun tuyên bố kiện tới cùng?
Đại diện phát ngôn Grab tại Việt Nam cho hay đơn vị này mới nghe tuyên bố của Vinasun qua các phương tiện truyền thông và khẳng định khuyến mãi liên tục không phải là phá giá.
Cuộc chiến taxi: Vinasun tuyên bố kiện Uber, Grab tới cùng
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
Cuộc chiến taxi: Vinasun tuyên bố kiện Uber, Grab tới cùng
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
'100.000 đồng cho 2 km đường, bó tay với chất lượng dịch vụ'
Theo nhiều độc giả Zing.vn, taxi truyền thống không thể đòi hỏi được bảo vệ trong một nền kinh tế thị trường, bởi ai rẻ hơn, tốt hơn, người dùng sẽ ủng hộ.
'Miếng bánh' sân bay trong cuộc chiến taxi, Uber, Grab
Giá rẻ, nhanh được cho là thế mạnh cạnh tranh của Uber, Grab. Hiện nay, 2 ứng dụng xe công nghệ này đã lấn sang cả sân bay, thị trường được cho là thế mạnh của taxi truyền thống.
'Chúng tôi đang chết, lại phải làm bia đỡ đạn cho Grab, Uber'
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Taxi truyền thống quyết kiện Grab, Uber
Trao đổi với Zing.vn, Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc Vinasun chia sẻ về việc sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn 'bát nháo' trên thị trường.