Tương lai nào cho xe gầm thấp cỡ nhỏ?
Thời thế thay đổi, cạnh tranh khó khăn và sự xuất hiện của tân binh châu Âu, phân khúc vua một thời liệu có thể quay lại thời hoàng kim?
143 kết quả phù hợp
Thời thế thay đổi, cạnh tranh khó khăn và sự xuất hiện của tân binh châu Âu, phân khúc vua một thời liệu có thể quay lại thời hoàng kim?
Việc điện hóa phương tiện di chuyển của nhóm tài xế công nghệ và giao hàng 2 bánh tại TP.HCM sẽ cần nhiều thời gian và giải pháp hợp lý do phần đông đối tác vẫn đang sử dụng xe xăng.
Chủ tịch Vingroup muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp taxi để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
Doanh thu đạt gần 1.600 tỷ đồng nhưng Mai Linh chỉ lãi vỏn vẹn gần 4 tỷ đồng. Tuy vậy, so với nhiều năm chật vật kinh doanh trong thua lỗ, đây đã là mức lợi nhuận cao nhất 6 năm.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Ngành in liên tục tăng trưởng song vẫn chưa tương xứng tiềm năng. Năm 2019, doanh thu toàn ngành là 96.000 tỷ, lợi nhuận đạt hơn 8.000 tỷ đồng, tăng 10,7%.
Người dân ở Hồ Nam, giáp với Hồ Bắc, mong đợi các biện pháp cứng rắn hơn sớm được áp dụng, trong bối cảnh ngày càng nhiều thành phố chọn cách đóng cửa để kiểm soát dịch bệnh.
Các hiệp hội vận tải, taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng gửi văn bản tới Thủ tướng với mong muốn quy định mới về kinh doanh vận tải cần bình đẳng giữa taxi truyền thống và công nghệ.
Bộ TTTT cho rằng cần nhìn nhận đơn vị cung cấp nền tảng như Grab, GoViet là một chủ thể riêng biệt, không quy chiếu vào những chủ thể theo mô hình truyền thống.
Grab sẽ phải đối mặt với khoản thanh toán lên đến 2 tỷ USD cho Uber nếu doanh nghiệp này không được đưa ra chào bán chính thức vào tháng 3 năm 2023.
Đằng sau thành công của những công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới như Grab, Uber, Alibaba, ARM và NVIDIA là bóng dáng của một người đàn ông Nhật Bản nhỏ bé tên Masayoshi Son.
Vinasun và Grab đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau nhằm đưa ra phương án hòa giải.
Trải qua hơn 9 tháng từ ngày đưa vụ án ra xét xử, TAND TP.HCM vẫn chưa có phán quyết vụ Vinasun kiện Grab, đòi bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng.
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để Bộ GTVT sửa dự thảo nghị định 86 để quản taxi công nghệ.
Các dịch vụ tài chính, từ ngân hàng đến cầm đồ, đại lý bảo hiểm, đều thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Thế mà các công ty cho vay online chưa nằm trong khung pháp lý nào.
Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (SGD), tương đương 9,5 triệu USD, vì vụ sáp nhập của 2 công ty này.
Sau nửa năm tạm hoãn để các bên nộp chứng cứ, phiên tòa sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện GrabTaxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng sẽ được xét xử lại vào ngày 24/9.