Vietravel nói gì sau yêu cầu làm rõ năng lực tài chính hãng bay
Bộ Tài chính và Bộ GTVT yêu cầu làm rõ năng lực tài chính của Vietravel Airlines trước khi hãng được cấp phép bay trong thời điểm công ty mẹ gặp khó vì dịch Covid-19.
91 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính và Bộ GTVT yêu cầu làm rõ năng lực tài chính của Vietravel Airlines trước khi hãng được cấp phép bay trong thời điểm công ty mẹ gặp khó vì dịch Covid-19.
Cục Hàng không vừa đề nghị Bộ GTVT hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung của CTCP Hàng không Bầu Trời Xanh do không có hoạt động khai thác.
Vietravel Airlines lên kế hoạch khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào giữa tháng 12 sau khi được đồng ý cấp giấy phép bay.
Văn phòng Chính phủ đang đề nghị các bộ ngành liên quan cho ý kiến về việc cấp giấy phép bay cho Vietravel Airlines trước ngày 14/9.
Cục Hàng không vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép bay của Pacific Airlines do thay đổi các nội dung về tên doanh nghiệp, người đại diện và vốn.
Tài sản ròng của người sáng lập GMO Internet chạm mốc 1 tỷ USD khi cổ phiếu công ty tăng vọt nhờ nhu cầu sử dụng Internet ở Nhật Bản ngày càng tăng.
Bê bối gian lận thi cử nghiêm trọng của các phi công khiến các chuyến bay của hãng bay Parkistan sẽ không được bay vào không phận EU trong ít nhất 6 tháng.
Do có nhiều thay đổi trong cấu trúc doanh nghiệp, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị chấp thuận cấp lại Giấy phép bay cho Bamboo Airways.
Không ai muốn chứng kiến bi kịch như của Emiliano Sala tái diễn. Tuy vậy, sự lỏng lẻo của ngành hàng không đang đẩy tính mạng cầu thủ tới nguy hiểm.
Pháp luật Việt Nam quy định tất cả chuyến bay bằng flycam đều phải được xin phép. Hồ sơ đề nghị cấp phép bay sẽ được Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu phê duyệt.
Sau 9 tháng lui về làm Phó chủ tịch thường trực của Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng đã trở lại ghế Tổng giám đốc, thay ông Trịnh Văn Quyết.
Tổng giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines Vũ Đức Biên chia sẻ doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ kế hoạch kinh doanh, tài chính cho ngày cất cánh dự kiến sau một năm nữa.
Kết luận điều tra của Indonesia về thảm họa hàng không năm 2018, khi máy bay hãng Lion Air rơi xuống biển Java làm 189 người chết, một phần do lỗi hệ thống của Boeing 737 Max.
Để thành lập một hãng hàng không, doanh nghiệp phải trải qua nhiều quá trình thẩm định, phê duyệt bởi nhiều cơ quan chức năng, kéo dài khoảng 1 năm.
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, nói với Zing.vn cơ quan này chưa nhận được hồ sơ đề án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air của Tập đoàn Vingroup.
Lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.
Đây là nhận định của ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways, về việc bị Cục Hàng không từ chối cấp mới giấy phép bay do lượng máy bay vượt khả năng quản lý.