Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng đá 7 người toàn quốc chờ đợi ngôi sao tại V.League

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc (VPL) nhiều khả năng sẽ có sự góp mặt của những cầu thủ đang thi đấu tại V.League và giải hạng Nhất 2020.

Giải bóng đá 7 người vô địch khu vực Bắc (HPL) là giải đấu cao nhất nằm trong hệ thống giải phong trào HPL gồm 3 hạng: Giải Ngoại hạng HPL, giải hạng Nhất HL1 và giải hạng nhì HL2. Đây là mùa giải thứ 8 HPL được tổ chức (HPL-S8), đồng thời là năm thứ 2 giải đấu mở rộng ra quy mô toàn quốc (VPL-S2).

Những năm trước, HPL là nơi quy tụ của nhiều ngôi sao sân "phủi" cũng như các cầu thủ chuyên nghiệp. Mùa giải năm ngoái, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cùng tiền vệ Phạm Thành Lương của CLB Hà Nội đều góp mặt để tăng tính chuyên môn và hấp dẫn cho giải đấu.

Van Quyet da phui anh 1

BLV Vũ Quang Huy (trái) và HLV Vũ Hồng Việt (phải) đại diện bốc thăm số thứ tự cho các đội dự giải. Ảnh: T.A.

Khi được hỏi liệu cầu thủ chuyên nghiệp nào sẽ góp mặt tại HPL-S8, đại diện ban tổ chức chia sẻ: "Hiện tại chúng tôi chưa dám khẳng định điều này vì chưa đến hạn chót nộp danh sách. Ngay khi có danh sách chính thức, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi. Song, với chúng tôi, các cầu thủ thi đấu ở sân chơi HPL đều là những ngôi sao sáng nhất".

Mỗi đội sẽ được đăng ký tối đa 5 cầu thủ chuyên nghiệp, với chỉ 3 người được xuất hiện trên sân cùng lúc. Cầu thủ chuyên nghiệp là những người đã thi đấu tại V.League, giải hạng Nhất, hạng Nhì, cúp Quốc gia, U21 và U19 Quốc gia. Ban tổ chức muốn hạn chế số cầu thủ "ăn tập" để giữ chất "phủi" cho sân chơi này.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ: "Tôi rất vui mừng được góp mặt tại lễ khai mạc giải bóng đá hôm nay. Dù chỉ là giải đấu phong trào nhưng HPL được tổ chức rất chuyên nghiệp".

Van Quyet da phui anh 2

Văn Quyết (giữa) và Thành Lương (phải) là những gương mặt quen thuộc ở sân chơi HPL. Ảnh: Quang Thịnh.

Các đội bóng ở khu vực Bắc, Trung và Nam sẽ lần lượt tranh tài theo thể thức vòng tròn tính điểm để xếp hạng. Đội vô địch HPL-S8 sẽ nhận bộ giải thưởng với tổng giá trị lên đến 60 triệu đồng, trong khi đội về nhì là 40 triệu đồng.

Cả hai CLB này sẽ cùng đội dẫn đầu ở khu vực Trung và Nam tiến vào vòng chung kết để thi đấu trận bán kết, tranh hạng ba và chung kết. Đại diện vô địch toàn quốc sẽ nhận bộ giải thưởng với tổng giá trị 150 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải cho những hạng mục được bình chọn như giải phong cách, vua phá lưới, cầu thủ hay nhất, HLV hay nhất...

HPL-S8 có sự góp mặt của 12 đội gồm Du Lịch, EOC, Gia Việt, Hiệp Hòa Group, Nguyễn Trãi, Ocean, DTS, Tuấn Sơn, Văn Minh, Việt Phương Đông, Ecopark và Mobi. Giải dự kiến khởi tranh tại sân Nhà thi đấu Hoàng Mai, thay vì sân Học viện An Ninh (C500) như những mùa trước, vào ngày 11/10.

Highlights CLB Hà Nội 1-1 Thanh Hóa: Văn Quyết gỡ hòa Chiều 1/10, CLB Hà Nội có trận đấu khó khăn trước Thanh Hóa khi để thủng lưới sớm và bỏ lỡ quả 11 m. Tuy nhiên, pha lập công của Văn Quyết đã giúp đội nhà lấy lại một điểm.

HLV Park Hang-seo và bí ẩn mang tên Văn Quyết

Rất khó để tìm một lý do chuyên môn giải thích cho sự vắng mặt của Văn Quyết ở đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo.

Quang Hải phối hợp với Văn Quyết khuấy đảo hàng thủ Hải Phòng

Những pha phối hợp giữa Quang Hải và Văn Quyết góp phần giúp CLB Hà Nội đánh bại Hải Phòng, có 3 điểm trọn vẹn lần đầu tiên sau 4 vòng đấu.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm