Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội liên tiếp mất ngoại binh chủ lực khi gặp đội TP.HCM

Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này Rimario Gordon không thể dự trận CLB Hà Nội gặp TP.HCM tại vòng một giai đoạn 2 V.League ngày 10/10.

Chân sút người Jamaica đã nhận 3 thẻ vàng trong các trận gặp HAGL (vòng 3), Bình Dương (vòng 6) và Thanh Hóa (vòng 13). Bởi vậy, anh bị cấm thi đấu trận CLB Hà Nội gặp TP.HCM tại vòng một ở giai đoạn 2 V.League.

Rimario Cong Phuong anh 1

Rimario Gordon (phải) và Đoàn Văn Hậu tiếp tục vắng mặt ở trận gặp CLB TP.HCM. Ảnh: Minh Chiến.

Đây là lần thứ hai liên tiếp ở mùa 2020, Rimario phải vắng mặt khi đội bóng chủ quản gặp TP.HCM. Tại bán kết Cúp Quốc gia vừa qua, Rimario cũng phải nghỉ thi đấu do tấm thẻ đỏ từng nhận khi còn chơi cho Thanh Hóa mùa trước.

Chân sút người Jamaica bị đuổi ở trận Thanh Hóa thua Hải Phòng 1-2 tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019. Cuối mùa, anh gia nhập CLB Hà Nội và chưa chơi thêm trận nào tại Cúp Quốc gia. Bởi thế, án phạt vẫn được tích lũy tới mùa này.

Do Rimario vắng mặt, CLB Hà Nội đã phải thi đấu với TP.HCM theo kiểu “chấp Tây”. Đội hình chính của họ chỉ có ngoại binh Moses Oloya so với 3 cầu thủ nước ngoài bên phía TP.HCM. Dù vậy, phong độ xuất sắc của các nội binh vẫn giúp đội bóng Thủ đô đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-1.

Tái đấu ở vòng một giai đoạn 2 V.League hôm 10/10, tình hình nhân sự của đôi bên không có nhiều khác biệt. Ngoài Rimario, Pape Omar cũng chưa bình phục hoàn toàn. CLB Hà Nội nhiều khả năng tiếp tục “chấp Tây” trước đối thủ. Đổi lại, Nguyễn Quang Hải và đồng đội được thi đấu tại Hàng Đẫy.

Rimario hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League với 7 lần lập công. Từ khi tới Việt Nam, anh đã hai lần sút tung lưới CLB TP.HCM. Bàn gần nhất đến trong thắng lợi 3-0 của CLB Hà Nội trước đối thủ hồi tháng 7. Sự vắng mặt của anh khiến người hâm mộ không có cơ hội chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 tiền đạo hàng đầu V.League lúc này. Bên kia sân, Nguyễn Công Phượng đã có 6 bàn, chỉ kém Rimario một lần lập công.

Ngoài Rimario, 6 cầu thủ khác và trợ lý Ngô Anh Tuấn của CLB Hải Phòng cũng bị treo giò ở vòng này với lý do tương tự. Một vài tên tuổi đáng chú ý trong số này là Oahimijie Kelly (HAGL), Sant Ana Santos Gustavo (SLNA), cựu tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa).

Rimario Cong Phuong anh 2
Hùng Dũng giật mình khi Rimario nhường cơ hội ghi bàn Trong lúc quan sát trọng tài biên ở trận gặp HAGL tối 6/6, Hùng Dũng không kịp để ý đường chuyền của đồng đội Rimario khi tiền đạo người Jamaica đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc.

Nguy cơ tiêu cực ở lượt về V.League

Thể thức đặc biệt của V.League mùa 2020 khiến nhiều CLB không còn mục tiêu rõ ràng ở lượt về. Họ sẽ chọn thái độ nào: cống hiến sòng phẳng hay giúp những đồng minh?

CLB Hà Nội mất Văn Hậu nhưng có 5 trận ở Hàng Đẫy

Mã số may mắn đã giúp CLB Hà Nội có lợi thế trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch tại giai đoạn hai V.League 2020.

Diego Silva lập hat-trick vào lưới SLNA sau 8 trận tịt ngòi

Ngoại binh Diego Silva là ngôi sao sáng tại vòng 13 V.League sau cú hat-trick, giúp CLB Hải Phòng thắng SLNA 3-1 trên sân Lạch Tray chiều 1/10.

Thanh Thảo

Bạn có thể quan tâm