Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội mất Văn Hậu nhưng có 5 trận ở Hàng Đẫy

Mã số may mắn đã giúp CLB Hà Nội có lợi thế trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch tại giai đoạn hai V.League 2020.

Ở giai đoạn hai, nhóm A có 8 đội tham dự, mỗi đội phải thi đấu 7 trận. Ban tổ chức đã sắp xếp để 4 đội đầu bảng có lợi thế đá 4 trận sân nhà và phải chơi 3 trận sân khách. CLB Hà Nội là một trong 4 đội dẫn đầu giai đoạn một, bởi thế, họ có 4 trận sân nhà.

Van Hau Quang Hai anh 1

Quang Hải và đồng đội vẫn đang có nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Minh Chiến.

Trong 3 trận sân khách, Nguyễn Quang Hải và đồng đội có một trận đá với Viettel. Vì cả hai đội đang dùng chung sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội coi như có 5 trận sân nhà. Ba đội khác được đá 4 trận sân nhà là Sài Gòn, Viettel và Quảng Ninh.

Ở phía dưới, các CLB xếp hạng từ 5 tới 8 được đá 3 trận sân nhà gồm TP.HCM, Bình Dương, HAGL và Hà Tĩnh. Á quân TP.HCM có một trận sân khách với CLB Sài Gòn nên được xem như 4 trận sân nhà.

Trong 5 trận trên sân Hàng Đẫy của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, họ có 3 trận gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Sài Gòn, Viettel và TP.HCM. Lợi thế sân trong những trận cầu 6 điểm như thế này là khác biệt cực lớn, có thể quyết định thắng lợi.

Khoảng cách giữa CLB Hà Nội với ngôi đầu của đội Sài Gòn là 4 điểm. Với lợi thế sân bãi, họ có thể san lấp nó sau vài vòng đấu.

Khó khăn của nhà đương kim vô địch trong giai đoạn hai, nếu có, vẫn chỉ là vấn đề nhân sự. Sau ngày bóng đá trở lại, CLB Hà Nội chơi nhiều nhất với 3 trận ở Cúp Quốc gia. Việc phải căng mình trên 2 mặt trận khiến nhân sự của họ không kịp bình phục.

Van Hau Quang Hai anh 2

Văn Hậu (giữa) chưa thể trở lại sau chấn thương trong buổi tập. Ảnh: Minh Chiến.

Đội bóng thủ đô tiếp tục thiếu Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, không đăng ký Phí Minh Long trong giai đoạn hai. Họ cũng chưa có Nguyễn Văn Dũng, Ngân Văn Đại, Đặng Văn Tới do chưa bình phục hoàn toàn.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất của họ ở lượt về là Đoàn Văn Hậu cũng chưa hẹn ngày trở lại. Chia sẻ hôm 1/10, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: “Chấn thương của Văn Hậu khá phức tạp, tôi không biết lúc nào cậu ấy có thể trở lại. Khi nào các bác sĩ đồng ý để Hậu thi đấu, tôi mới có thể sử dụng. Lúc này, cậu ấy đang tập nhẹ”.

Ba sự trở lại đáng chú ý của CLB Hà Nội trong giai đoạn này là Pape Omar, người đã bắt đầu ra sân trong 2 trận gần đây. Trong khi ấy, Rimario Gordon và Trần Văn Kiên đều đạt 100% thể trạng.

Dù còn nhiều khó khăn về lực lượng, thực tế là CLB Hà Nội vẫn chơi tốt trong nửa đầu mùa giải, giành Siêu cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và đã trở lại nhóm đầu V.League. Đội bóng này dường như quen với sự thiếu vắng các trụ cột trong khi nhóm cầu thủ trẻ trưởng thành nhiều hơn khi “buộc” phải thi đấu.

Họ vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất trong chặng đường còn lại. 7 vòng cuối mùa là thời điểm hiếm hoi trong 2 năm qua, CLB Hà Nội chỉ phải tập trung cho một đấu trường duy nhất. Cộng thêm sự bất ổn từ các đối thủ, Quang Hải và đồng đội đang hướng tới danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp.

Van Hau Quang Hai anh 3
Trang web AFC đăng lại cú sút phạt của Quang Hải Hôm 2/10, trang web của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) so sánh khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn vào lưới U23 Uzbekistan với những cú đá phạt của huyền thoại David Beckham.

Đội TP.HCM đang phụ thuộc Công Phượng

Hai trận gần đây thiếu Công Phượng, CLB TP.HCM thi đấu như đội bóng trung bình với những trận thua thảm và có nguy cơ tụt lại trong cuộc đua vô địch V.League 2020.

Phan Văn Đức và Chim Sẻ Đi Nắng buộc đối thủ đầu hàng sau 7 trận

Tham gia kèo đấu AOE cùng các game thủ chuyên nghiệp, tuyển thủ Việt Nam Phan Văn Đức giúp đội Chim Sẻ Đi Nắng thắng đội Hồng Anh với tỷ số chung cuộc 6-1.

Diego Silva lập hat-trick vào lưới SLNA sau 8 trận tịt ngòi

Ngoại binh Diego Silva là ngôi sao sáng tại vòng 13 V.League sau cú hat-trick, giúp CLB Hải Phòng thắng SLNA 3-1 trên sân Lạch Tray chiều 1/10.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm