Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội không còn bị cấm thi đấu ở AFC Cup

Nhà vô địch Cúp Quốc gia 2020 đủ điều kiện tham dự V.League 2021 và các giải đấu cấp CLB do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức vào năm 2021.

Hôm 2/10, CLB Hà Nội đã gửi đầy đủ tài liệu liên quan đến việc cấp phép thi đấu và được Ban cấp phép VFF phê duyệt. 13 CLB khác cũng tiến hành đăng ký nhưng chỉ có 10 đội bóng được cấp phép.

Sau một mùa giải bị cấm tham dự các giải đấu cấp CLB do AFC tổ chức trong năm 2020, CLB Hà Nội đã đủ tư cách tham dự vào năm 2021. Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí "A" dành cho một đội bóng chuyên nghiệp.

clb ha noi tro lai afc anh 1

Quang Hải và đồng đội ở CLB Hà Nội sẽ trở lại sân chơi cấp châu lục sau một năm bị cấm tham dự. Ảnh: Quang Thịnh.

"Năm nay, số lượng CLB được cấp phép nhiều hơn năm ngoái 2 đội. Đó cũng là một tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam. CLB Hà Nội sẽ được thi đấu ở các giải cấp CLB của AFC sau một năm không đạt chuẩn bị thiếu đội U15 thi đấu giải Quốc gia", ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó tổng thư ký phụ trách chuyên môn của VFF, nói với Zing.

Với chức vô địch Cúp Quốc gia 2020, CLB Hà Nội chắc chắn giành một suất dự AFC Cup 2021. Tuy nhiên, họ còn có thể vươn xa hơn đến vòng bảng AFC Champions League nếu vô địch V.League 2020. Bóng đá Việt Nam có một suất trực tiếp vào thẳng từ mùa giải 2021.

Nếu CLB Hà Nội vô địch V.League 2020 và vào chơi vòng bảng AFC Champions League, suất thay thế họ ở AFC Cup sẽ thuộc về đội đứng thứ 3 ở giải VĐQG. Đội á quân mặc định giành suất còn lại tham dự AFC Cup 2021.

Ở mùa giải 2020, đội bóng thủ đô bất ngờ không được cấp phép thi đấu ở các giải cấp CLB do AFC tổ chức. Nguyên nhân là vì CLB Hà Nội không tham gia đủ 4/6 giải trẻ Quốc gia trong năm 2019. Cụ thể, đội bóng không cử đội dự giải U15 Quốc gia.

Khi đó, CLB Hà Nội chỉ tham dự 3 giải trẻ trong tổng số 6 giải theo quy định của AFC. Đội U15 Hà Nội được cho CLB Sài Gòn mượn để dự giải U15 Quốc gia 2019. Vì vậy, Quang Hải và đồng đội phải nhường suất dự AFC Cup 2020 cho CLB TP.HCM, đội á quân V.League 2019.

Rút kinh nghiệm từ sai sót đó, CLB Hà Nội đã hoàn thành các chỉ tiêu loại "A", những tiêu chí bắt buộc do AFC quy định. Họ phải tải văn bản, hình ảnh, cung cấp thông tin đội bóng qua hệ thống của AFC. Sau đó, Chủ tịch Ủy ban Thi đấu AFC, Trần Quốc Tuấn phê duyệt và gửi lên AFC.

10 CLB đủ tiêu chuẩn thi đấu ở giải VĐQG 2021 và tham dự giải đấu cấp CLB do AFC tổ chức là: CLB Hà Nội, CLB Sài Gòn, CLB Quảng Ninh, CLB Viettel, CLB Quảng Nam, CLB Thanh Hóa, CLB Bình Dương, CLB TP.HCM, CLB Đà Nẵng và CLB HAGL.

4 đội bóng chưa được cấp phép thi đấu giải VĐQG và dự các giải cấp CLB do AFC tổ chức là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Nam Định, CLB Hải Phòng và CLB Sông Lam Nghệ An.

Highlights CLB Hà Nội 1-1 Thanh Hóa: Văn Quyết gỡ hòa Chiều 1/10, CLB Hà Nội có trận đấu khó khăn trước Thanh Hóa khi để thủng lưới sớm và bỏ lỡ quả 11 m. Tuy nhiên, pha lập công của Văn Quyết đã giúp đội nhà lấy lại một điểm.

'Cầu thủ HAGL không tham dự giải vô địch 7 người toàn quốc'

Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn kiêm giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), tiết lộ cầu thủ của đội bóng này không thể tham gia giải phong trào lớn nhất Việt Nam.

Hai HLV ở HAGL và những điều kỳ lạ tại V.League 2020

Ở mùa giải 2020, bóng đá Việt Nam chứng kiến những điều đặc biệt, điển hình là việc HAGL bổ nhiệm 2 HLV hay vụ ra đi và trở lại của ông Chung Hae-seong tại CLB TP.HCM.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm