Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá USD tự do vọt tăng

Giá USD trên thị trường tự do tiếp đà tăng mạnh, hiện đã vượt mốc 25.200 đồng tại một số điểm thu đổi ngoại tệ.

Giá bán USD tại nhiều một số điểm thu đổi ngoại tệ đã tăng mạnh trong ngày 22/2. Ảnh: Chí Hùng.

Hôm nay (22/2), tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước đưa ra ở mức 23.981 đồng/USD, giảm 12 đồng so với hôm qua.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch hôm nay, đồng USD tiếp tục "nóng" trên thị trường tự do. Hiện giá USD tự do tại một số điểm thu đổi ngoại tệ ở Hà Nội được điều chỉnh tăng mạnh 120 đồng ở chiều mua vào và 90 đồng ở chiều bán ra, lên quanh vùng 25.150 - 25.220 đồng/USD (mua - bán).

Còn tại các ngân hàng thương mại, đồng bạc xanh có tốc độ tăng chậm hơn. Hiện tỷ giá USD tại kênh ngân hàng chủ yếu giao dịch quanh mức 24.330 đồng/USD ở chiều mua vào và 24.690 đồng/USD ở chiều bán ra.

Riêng tại Vietcombank, tỷ giá USD được niêm yết ở 24.390 - 24.760 đồng/USD (mua - bán). Nhà băng này đã tăng 80 đồng ở cả hai chiều mua và bán so với phiên liền trước, tương đương mức tăng ròng 0,3%.

Như vậy, giá USD tại các ngân hàng đang thấp hơn trên thị trường tự do gần 500 đồng/USD.

So với hồi đầu năm, giá USD tại các ngân hàng thương mại đã tăng khoảng 400 đồng, tương đương mức tăng ròng gần 2%. Giá USD tự do ghi nhận mức tăng mạnh hơn, khoảng 550 đồng, tương đương tăng ròng hơn 2%.

Còn trên thế giới, chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ tiền tệ lớn - đã giảm 0,1 điểm %, hiện duy trì ở mức 103,5 điểm. So với hồi đầu năm, chỉ số này đã ghi nhận mức tăng hơn 2%.

Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế quay đầu giảm nhẹ sau khi biên bản cuộc họp tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố đúng như mong đợi. Biên bản cho thấy phần lớn quan chức Fed đang lo ngại rằng cắt giảm lãi suất lúc này là quá sớm.

Thị trường hiện kỳ vọng thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào tháng 6, khi cơ quan này tự tin hơn về việc lạm phát sẽ tiếp tục hạ nhiệt.

Nền kinh tế với độ mở lớn như Việt Nam không thể tránh khỏi những tác động từ xu hướng kinh tế thế giới. Trong thế giới kinh doanh phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay, việc cập nhật kiến thức và hiểu biết về các xu hướng kinh doanh trên thế giới là rất quan trọng. Để độc giả có thể tiếp cận những thông tin kinh tế quốc tế mới nhất, Tri thức - Znews giới thiệu Tủ sách kinh tế thế giới với những cuốn sách và câu chuyện kinh doanh đáng chú ý. Từ việc nghiên cứu các công ty hàng đầu đến việc khám phá những xu hướng kinh tế mới, Tủ sách sẽ là nơi cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế toàn cầu.

4 nhà máy tại Việt Nam đem về cho Samsung hơn 61 tỷ USD

Tổng doanh thu của 4 nhà máy Samsung tại Thái Nguyên, Bắc Ninh và TP.HCM đạt 61,4 tỷ USD, tương đương 1,5 triệu tỷ đồng theo tỷ giá hiện nay, giảm 14% so với cùng kỳ.

Công ty của tỷ phú Trần Bá Dương chốt làm dự án 750 triệu USD ở Lào

HAGL Agrico cho biết mục tiêu của dự án là trồng cây ăn trái, kết hợp chăn nuôi bò bán chăn thả, bò thịt vỗ béo, chế biến trái cây... Doanh thu dự kiến 13.500 tỷ đồng mỗi năm.

Fed lo ngại rủi ro nếu hạ lãi suất quá sớm

Theo biên bản cuộc họp được công bố, Fed đang chọn cách thận trọng và một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của tính thời điểm trong việc cắt giảm lãi suất.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm