Gần 80% doanh nghiệp xây dựng không tiếp cận được các gói vay ưu đãi
Các yếu tố giá nguyên vật liệu tăng cao và không có hợp đồng xây dựng mới cũng ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng trong quý đầu năm nay.
204 kết quả phù hợp
Gần 80% doanh nghiệp xây dựng không tiếp cận được các gói vay ưu đãi
Các yếu tố giá nguyên vật liệu tăng cao và không có hợp đồng xây dựng mới cũng ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng trong quý đầu năm nay.
Giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô lắp ráp trong nước từ ngày 1/7
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực trong 6 tháng và áp dụng từ 1/7.
Chính phủ yêu cầu giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô trong nước từ 1/7
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trước ngày 15/6.
Chính phủ đồng thuận giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô nội địa
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Đại biểu Quốc hội lo ngại tình trạng ôtô giảm giá mạnh nhưng vẫn ế
Thị trường tiêu thụ ôtô nội đang sụt giảm mạnh, dù giá giảm mạnh đồng loạt. Đại biểu Quốc hội đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm nay và năm sau.
Bộ Tài chính yêu cầu khẩn trương hoàn thuế GTGT với hồ sơ đủ điều kiện
Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Tài chính đối với Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.
Giảm phí trước bạ có cứu nổi thị trường ôtô Việt Nam
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.
Bộ Công Thương: Có doanh nghiệp sản xuất ôtô đứng trước sự sống còn
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng trong bối cảnh hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền, nhiều doanh nghiệp có thể không giữ ổn định được sản xuất.
Động lực nào để công nghiệp cơ khí thúc đẩy tăng trưởng GDP năm 2023
Theo các chuyên gia, khi kinh tế khó khăn là lúc nhìn lại việc phát triển các ngành chủ lực. Cần ưu tiên phát triển các ngành sản xuất nội địa, đặc biệt là công nghiệp cơ khí.
Thủ tướng nêu 3 nhóm nhiệm vụ lớn để thúc đẩy tăng trưởng
Nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, Thủ tướng nêu 3 nhóm nhiệm vụ lớn với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng trong khi vẫn nhất quán mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.
Thị trường ôtô Việt Nam tụt hạng trong khu vực Đông Nam Á
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Nguồn cung ôtô bất ngờ sụt giảm
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Apple, Google, Facebook... đã đóng thuế hơn 5.000 tỷ đồng
Sau hơn một năm triển khai Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài, đã có 49 nhà cung cấp từ nhiều quốc gia khác nhau đăng ký, khai và nộp thuế qua đây.
Bộ Công Thương ủng hộ giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô trong nước
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương cho rằng giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước đến hết năm là cần thiết.
Intel, Samsung, LG đang cân nhắc mở rộng đầu tư vào Việt Nam
Các doanh nghiệp lớn như Intel, Samsung, LG đang cân nhắc tăng vốn đầu tư và đầu tư mới vào Việt Nam nếu như môi trường đầu tư tiếp tục ổn định và Chính phủ có nhiều ưu đãi hơn.
Đề xuất hoãn 11.000 tỷ thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô trong nước
Nếu đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, sẽ có khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền thuế được hoãn nộp.
Bộ Tài chính bác bỏ đề xuất giảm phí trước bạ cho ôtô lắp ráp
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Lý do doanh số ôtô tại Việt Nam tăng mạnh
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Hai CEO lương cao nhất Hàn Quốc
Cựu CEO Kakao Joh Su Yong và Yeo Min Soo là hai giám đốc điều hành được trả lương cao nhất Hàn Quốc, khi kiếm được hơn 30 tỷ won vào năm ngoái, theo Chosun Ilbo.
Toyota Vios bán chạy gấp 3 vẫn chưa đuổi kịp Accent và City
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.