Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình Mỹ đón Giáng sinh ở trạm cứu hỏa giữa bão tuyết 'quái vật'

Một gia đình 6 người tại bang New York đã đón Giáng sinh từ trạm cứu hỏa, trong khi tình trạng mất điện, tê liệt giao thông và chết người diễn ra sau trận bão tuyết ở Mỹ.

Một gia đình đã đón Giáng sinh tại trạm cứu hỏa, sau khi được giải cứu trong trận bão tuyết. Ảnh: Buffalo Airport.

Demetrice và Danielle, cùng với các con là Aayden (8 tuổi), Aubree (4 tuổi), Jordynn (2 tuổi) và Judah (9 tháng tuổi) nằm trong số những người đang lái xe thì bị mắc kẹt trong trận bão tuyết ở Buffalo vào ngày 23/12, CNN dẫn tuyên bố của Cơ quan Giao thông Vận tải Biên giới Niagara.

Theo tuyên bố của cơ quan, gia đình đã được giải cứu bởi Lực lượng cứu hỏa sân bay Buffalo, cùng với 36 người khác cũng bị mắc kẹt trong điều kiện bão tuyết tồi tệ.

Trước đó, khi trận bão tuyết đầu tiên ập đến Buffalo, New York, gia đình 6 người dự định thu dọn hành lý và đến khách sạn địa phương sau khi nhà họ bị mất điện.

Là những người lái xe duy nhất được giải cứu cùng với trẻ nhỏ, gia đình này sau đó đã trải qua ngày Giáng sinh ở một nơi đặc biệt: Tại trạm chữa cháy với những người lính cứu hỏa.

Cậu con trai lớn, Aayden, được đưa cho một bộ đồng phục và áo phông của lính cứu hỏa, đồng thời tìm hiểu về cách đội phản ứng đầu tiên hoạt động, theo cơ quan giao thông vận tải.

Đứa trẻ 8 tuổi cũng rất vui mừng khi được ông già Noel phát quà tại trạm cứu hỏa.

“Giáng sinh trở thành mối quan tâm lớn vì Aayden rất phấn khích muốn ông già Noel biết cậu bé ở đây và cậu bé sẽ ăn mừng tại một trạm cứu hỏa thực sự. Chúng tôi không muốn làm (cậu bé) thất vọng”, Trợ lý trưởng phòng cơ quan cứu hỏa sân bay Buffalo Joel Eberth cho biết.

“Chúng tôi tìm thấy một số vật phẩm trong trạm cứu hỏa để gói quà cho gia đình và với sự giúp đỡ tuyệt vời từ văn phòng khu vực, một số vật phẩm từ nhà ga đã được vận chuyển tới đây. Chúng tôi có thể đảm bảo rằng ông già Noel sẽ đến thăm”, Eberth nói.

“Đó là một trải nghiệm tuyệt vời cho những người lính cứu hỏa và nó chắc chắn khiến chúng tôi trở thành những người tốt hơn”, ông nói.

Theo NBC News, hàng triệu người đã phải trú ẩn trong tình trạng cảnh giác cao độ vào dịp Giáng sinh, trong bối cảnh bão tuyết ở Mỹ làm ít nhất 41 người chết, gây ra cảnh náo loạn giao thông trên toàn nước Mỹ.

Thống đốc New York Kathy Hochul gọi đây là thảm họa thời tiết "khủng khiếp, một lần trong đời".

Trận bão tuyết lịch sử khiến hơn 30 người chết ở Mỹ Trận bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ, tạo ra những đợt gió rét tới -50 độ C. Giới chức Mỹ cảnh báo người dân không lái xe ra đường do thời tiết cực đoan, mặt đường đóng băng.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Người đàn ông New York chết cóng, nằm úp mặt trên tuyết vào sinh nhật

Bão tuyết làm tê liệt thành phố Buffalo, New York trong ngày Giáng sinh, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, làm hàng nghìn ngôi nhà mất điện, trong khi nhiều người bị kẹt trong xe.

Bão tuyết kỷ lục khiến bang Mỹ cảnh báo dân 'ở nhà, giữ mạng sống'

Cơn bão tuyết với sức ảnh hưởng chưa từng có tiếp tục diễn biến phức tạp ở Mỹ, khiến lưới điện bị hư hại, ùn tắc trên cao tốc và hàng trăm chuyến bay bị hủy vào dịp lễ Giáng sinh.

Minh An

Bạn có thể quan tâm