Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin bật tăng sau khi giảm mạnh

Sau khi rơi xuống dưới ngưỡng 44.000 USD/đồng hôm 13/9, giá Bitcoin bật tăng trở lại. Hôm 14/9, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới lấy lại mốc giá 46.000 USD/đồng.

Theo dữ liệu của Coin Desk, sau khi lao dốc xuống mức 43.000 USD/đồng hôm 13/9 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin đã bật tăng trở lại. Ngày 14/9, giá lấy lại mốc 46.000 USD/đồng, thậm chí có thời điểm áp sát ngưỡng 47.000 USD/đồng.

Tối 7/9, giá Bitcoin rớt mạnh từ mức cao nhất trong gần 4 tháng (52.900 USD/đồng) xuống hơn 42.900 USD/đồng. Tuy đã bật tăng phần nào, giá vẫn sụt giảm gần 10% so với 7 ngày trước đó.

Các đồng tiền mã hóa khác cũng phục hồi sau nhiều ngày lao dốc. Giá Ether tăng 3,78% so với 24 giờ trước đó lên 3.343 USD/đồng. Dogecoin cũng chứng kiến mức tăng 1,74%, đạt 0,28 USD/đồng.

Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa chạm mức 2.090 tỷ USD, tăng 3,5% so với một ngày trước đó.

Gia Bitcoin anh 1

Giá Bitcoin tăng trở lại trong ngày giao dịch 14/9. Ảnh: Coin Desk.

Theo chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London), thị trường tiền mã hóa lao dốc sau khi "phép thử Bitcoin" của El Salvador thất bại. Sự kiện hợp pháp hóa Bitcoin của El Salvador đã bị hủy hoại bởi các cuộc biểu tình của người dân và trục trặc kỹ thuật.

"Tuy nhiên, ngay cả khi giảm thêm 20% nữa, giá Bitcoin vẫn ở trên mức thấp nhất hồi mùa hè này. Vì vậy, chúng ta không cần quá lo lắng", ông nhận định.

Các chuyên gia cũng cho rằng những nền tảng cơ bản của Bitcoin vẫn còn nguyên vẹn. Ngày càng nhiều doanh nghiệp và tổ chức đầu tư quan tâm đến tiền mã hóa. Visa Inc. đã đầu tư 150.000 USD vào NFT (token không thể thay thế). Amazon.com Inc. cũng đăng tin tuyển dụng liên quan đến blockchain và tiền kỹ thuật số.

"Ngày càng nhiều người nhận thức được rằng Bitcoin không chỉ là một hàng rào chống lại rủi ro chính sách tiền tệ và tài khóa. Đó còn là web 3.0", tỷ phú Mike Novogratz - người đứng đầu Galaxy Digital - nhận định, đề cập đến thế hệ thứ 3 của công nghệ Internet.

"Không ai muốn bỏ lỡ thế hệ Internet tiếp theo", nhà ủng hộ lâu năm của Bitcoin nhận xét.

Giá Bitcoin tiếp tục giảm mạnh

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc sau đợt giảm mạnh hôm 7/9. Tối 13/9, giá đồng tiền mã hóa này có thời điểm mất mốc 44.000 USD/đồng.

El Salvador hợp pháp hóa Bitcoin - phép thử lớn của tiền mã hóa

El Salvador đẩy mạnh áp dụng Bitcoin thông qua ví Chivo, 200 máy ATM Bitcoin và tặng Bitcoin cho người dân. Nhưng giới chuyên gia cho rằng đây vẫn là một cuộc thử nghiệm rủi ro.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm