Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin tiếp tục giảm mạnh

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc sau đợt giảm mạnh hôm 7/9. Tối 13/9, giá đồng tiền mã hóa này có thời điểm mất mốc 44.000 USD/đồng.

Theo dữ liệu của Coin Desk tối ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin có thời điểm lao dốc mạnh xuống mức 43.480 USD/đồng, rồi bật tăng phần nào lên 44.196 USD/đồng, giảm 3,8% so với một ngày trước đó.

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc sau đợt sụt giảm tối 7/9. Khi đó, giá rớt mạnh từ mức cao nhất trong gần 4 tháng (52.900 USD/đồng) xuống hơn 42.900 USD/đồng rồi phục hồi nhẹ.

Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới chứng kiến mức giảm đến 18,9% trong vòng chưa đầy 24 giờ. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin bốc hơi hơn 100 tỷ USD. Trong vòng 7 ngày qua, giá Bitcoin đã giảm gần 14%.

Các loại tiền mã hóa khác cũng đồng loạt giảm giá. Giá Ether giảm hơn 6% so với một ngày trước đó về 3.200 USD/đồng. Cardano cũng chứng kiến mức giảm 9,4% xuống 2,41 USD/đồng. Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền mã hóa sụt giảm 5,34% còn 2.010 tỷ USD.

Bitcoin giam gia anh 1

Giá Bitcoin giảm từ mức cao trong ngày - 46.800 USD/đồng xuống hơn 44.000 USD/đồng. Ảnh: Coin Desk.

Các chuyên gia cho rằng Bitcoin sụt giá sau khi tăng nóng những tuần qua. Theo Bloomberg, ông Mike Novogratz - người đứng đầu Galaxy Digital - cho rằng thị trường tiền mã hóa đã tăng mạnh trong 8 tuần qua và trở nên "quá mua".

"Sự quan tâm của các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tăng vọt khi những tổ chức lớn tham gia vào tiền mã hóa", ông nhận định. "Không ai muốn bỏ lỡ thế hệ Internet tiếp theo. Tôi cho rằng chúng ta chỉ hơi quá phấn khích", ông Novogratz giải thích.

Giá Bitcoin giảm mạnh vào ngày El Salvador chính thức công nhận Bitcoin là tiền tệ chính thức. Sự kiện đã bị hủy hoại bởi các cuộc biểu tình của người dân và trục trặc kỹ thuật.

Ông Novogratz tin rằng rất khó để dự đoán thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, về lâu dài, quỹ đạo của Bitcoin rất rõ ràng. "Đã có đủ nhiều tổ chức tin rằng đó là một kho lưu trữ giá trị", ông khẳng định.

Các nhà quản lý lo sợ vụ sụp đổ năm 2017 của Bitcoin lặp lại

Ngay cả khi những rủi ro trên thị trường tiền mã hóa đang giảm bớt, các nhà quản lý vẫn quyết tâm không để sự cố hồi năm 2017 lặp lại.

El Salvador hợp pháp hóa Bitcoin - phép thử lớn của tiền mã hóa

El Salvador đẩy mạnh áp dụng Bitcoin thông qua ví Chivo, 200 máy ATM Bitcoin và tặng Bitcoin cho người dân. Nhưng giới chuyên gia cho rằng đây vẫn là một cuộc thử nghiệm rủi ro.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm