Thị trường xe Mỹ, 'kẻ khóc người cười' khi ông Donald Trump đắc cử?
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
150 kết quả phù hợp
Thị trường xe Mỹ, 'kẻ khóc người cười' khi ông Donald Trump đắc cử?
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
BYD xây thêm nhà máy gần châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ được BYD lựa chọn làm địa điểm cho nhà máy sản xuất ôtô tiếp theo bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Các hãng xe làm gì khi châu Âu áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu bổ sung cao nhất 37,6% đã được Ủy ban châu Âu áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này khiến các nhà sản xuất ôtô đang phải đau đầu với chiến lược kinh...
Quốc hội phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh
Với 459/460 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Phó thủ tướng: Giá vàng SJC đang dần tiệm cận với thế giới
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết sau khi NHNN bán vàng thông qua hệ thống 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC, đã góp phần giảm chênh lệch giá vàng thế giới và Việt Nam.
Áp thuế nhập khẩu 30%, châu Âu vẫn lo ôtô điện Trung Quốc tràn vào
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Ôtô điện Trung Quốc vào Việt Nam - cuộc chơi không dễ dàng
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Bài toán nâng tỷ lệ nội địa hóa ôtô Việt Nam
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
Ôtô điện không được giảm thuế nhập khẩu
Bộ Tài Chính đã phản hồi chưa thể xem xét yêu cầu giảm thuế nhập khẩu của ôtô điện vì gây ảnh hưởng đến sản xuất ôtô điện trong nước và giảm thu ngân sách.
Thaco xuất khẩu hơn 200 ôtô, linh kiện phụ tùng trong ngày đầu năm
Ngày 17/2, Thaco xuất khẩu hơn 200 ôtô, linh kiện phụ tùng sang Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, gồm xe du lịch Kia, bus và sơmi rơ-moóc.
Ôtô nhập khẩu chuyển sang lắp ráp đón hỗ trợ - giá xe khó giảm
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
5 tháng, hải quan giảm thu 21.700 tỷ đồng
Số thu NSNN ngành hải quan tính đến 25/5 đạt 118.583 tỷ đồng, giảm 15,47% do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng cục Hải quan nói khó có thể hoàn thành chỉ tiêu được giao.
Lao động tự do châu Á mất việc làm, mất nơi ở sau một đêm
Khi các hoạt động kinh tế bị đình trệ vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hàng triệu lao động tự do châu Á mất việc làm, nhiều người không còn nơi để ở.
Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Tiến sĩ Nguyễn Việt Hà: ‘Người Hà Nội chỉ mất 4 năm để mua ôtô'
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Việt Hà đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc phổ cập ôtô của người dân Hà Nội, cũng như những tác động về văn minh đô thị và cơ sở hạ tầng.
Lo ôtô nội yếu thế, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng 'trợ lực'
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
TC MOTOR - doanh nghiệp ôtô điển hình của kinh tế tư nhân
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Nhập khẩu ôtô 6 tháng đầu năm tăng 5 lần, vì sao?
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.