3 tuyến metro kết nối sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào năm 2030
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
17 kết quả phù hợp
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
Chuyên gia từ CBRE cho biết giá bất động sản quanh tuyến metro số 1 tăng mạnh trước và sau khi vận hành, trong đó nhiều dự án ghi nhận mức tăng gấp 3 lần so với thời điểm mở bán.
Cảnh sát xác định nguyên nhân ban đầu do tài xế ngủ gật khiến xe container mất lái, tông sập tiệm vàng ở TP.HCM.
TP.HCM cần sớm trình Quốc hội thông qua dự án vành đai 3, khởi động hồ sơ dự án vành đai 4 và nghiên cứu đề xuất khép vành đai 2.
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
Metro số 5 (giai đoạn 2) đang được TP.HCM xem xét thay thế lựa chọn đầu tư đối tác công tư (PPP) thay vì hình thức đầu tư vay vốn ODA.
20 trên tổng số 29 mặt bằng tại quận 1 được giải tỏa để xây dựng ga ngầm Tao Đàn, tuyến metro số 2.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý hủy vay trước hạn 390 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để làm dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, thứ trưởng cùng Chính phủ tháo gỡ cho TP.HCM để cuộc họp đạt kết quả theo đúng định hướng chiến lược của thành phố, không được e ngại.
Tuyến metro số 5 dài hơn 23 km có tổng mức đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng và dự kiến được đưa vào khai thác vào năm 2030.
Để đảm bảo kinh phí thực hiện dự án đến năm 2026, TP.HCM kiến nghị nâng tổng mức đầu tư hệ thống giao thông đô thị phụ trợ tuyến metro số 2 lên thành gần 1.500 tỷ đồng.
Nhấn mạnh tình hình giải ngân vốn đầu tư công đã trở nên cấp bách, nóng bỏng, là áp lực nội tại của Chính phủ, Phó thủ tướng hỏi lãnh đạo các bộ, ngành “có thấy vô cảm không”.
Theo Bộ Xây dựng, với dân số 10 triệu người, TP.HCM đang ngày càng trở nên khó khăn trong việc quá tải cơ sở hỏa táng và nghĩa trang.
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Nếu kiến nghị được chấp thuận, thời gian xây dựng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ chậm tới 7 năm so với dự kiến ban đầu.
Phó thủ tướng lưu ý với Ban quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu cần đặt vấn đề chất lượng công trình, an toàn lao động lên hàng đầu và hạn chế ảnh hưởng cuộc sống người dân.
Cùng lúc với tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro số 2 Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh sẽ được vận hành thử vào năm 2018 ở TP.HCM.