Bộ Công Thương vẫn muốn doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu 7 ngày/lần
Bộ Công Thương vẫn giữ nguyên quan điểm đề xuất doanh nghiệp tự công bố giá xăng dầu, tuy nhiên thời gian điều chỉnh giảm xuống 7 ngày/lần thay vì 15 ngày/lần như dự thảo 1.
515 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương vẫn muốn doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu 7 ngày/lần
Bộ Công Thương vẫn giữ nguyên quan điểm đề xuất doanh nghiệp tự công bố giá xăng dầu, tuy nhiên thời gian điều chỉnh giảm xuống 7 ngày/lần thay vì 15 ngày/lần như dự thảo 1.
Bộ Công Thương đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu
Bộ Công Thương đề xuất Nhà nước không tham gia vào quá trình điều hành giá, mà sẽ công bố các yếu tố hình thành giá để doanh nghiệp tự quyết định giá bán xăng dầu.
'Phát triển ồ ạt điện mặt trời áp mái đe dọa an ninh năng lượng'
Bộ trưởng Công Thương cho biết nếu phát triển mạnh điện mặt trời áp mái trong khi không điều tiết được, không có nguồn điện nền đủ ổn định hệ thống thì sẽ để lại nhiều thách thức.
Lý do Bamboo Airways trả hết máy bay Embraer E190
Trong đợt tái cấu trúc này, hãng sẽ ngừng các đường bay khai thác toàn bộ hoặc một phần bằng loại máy bay Embraer E190.
Bộ Tài chính: 1/3 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu nợ thuế nghìn tỷ
Trong 34 đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu, có gần 10 đơn vị nợ thuế và phần lớn thuế bảo vệ môi trường với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Từ 15h ngày 18/1, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 370 đồng, còn xăng RON 95 tăng 550 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức 21.410-22.500 đồng/lít.
Hơn 1,2 triệu chiếc xe điện được bán ra trong năm 2023 tại Mỹ
Với hàng loạt ôtô mang công nghệ mới liên tục được ra mắt, xe điện vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh, đặc biệt trong năm nay.
Từ 15h ngày 11/1, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 40 đồng, còn xăng RON 95 tăng 20 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức 21.040-21.930 đồng/lít.
Giá xăng giảm về dưới 22.000 đồng/lít
Từ 15h ngày 4/1, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 180 đồng còn xăng RON 95 giảm 230 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức 21.000-21.910 đồng/lít.
Cuộc họp FOMC có giúp tạm dừng chính sách 'diều hâu'
FOMC - cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ của Fed - sẽ chuẩn bị họp vào ngày 13/6 tới để đưa ra quyết định về lãi suất.
Chi hơn 650 tỷ đồng để bình ổn giá xăng dầu 3 tháng đầu năm
Trong quý đầu năm, quỹ bình ổn giá xăng dầu đã chi ra hơn 658 tỷ đồng, trong khi đó số tiền đã trích lập thêm lên tới hơn 1.681 tỷ đồng.
Giá xăng giảm mạnh còn 20.130 đồng/lít
Từ 15h ngày 11/5, xăng E5 RON 92 giảm 1.300 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.320 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã về mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.
Giá xăng giảm hơn 600 đồng/lít
Từ 17h ngày 21/4, xăng E5 RON 92 quay đầu giảm 490 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 610 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức 22.600-23.700 đồng/lít.
Giá xăng ngày mai có thể quay đầu giảm
Do giá dầu thô quay đầu giảm nên doanh nghiệp dự báo giá xăng dầu trong nước có thể hạ nhiệt khoảng 350-450 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày mai.
Giá xăng ngày mai có thể tăng hơn 1.000 đồng/lít
Giá xăng trong nước ngày 11/4 dự kiến tăng tới hơn 1.000 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính chi quỹ bình ổn, mức tăng có thể ít hơn.
Đề xuất không dùng tiền người dân vào quỹ bình ổn giá xăng dầu
Theo đại biểu Quốc hội, quỹ bình ổn giá xăng dầu là tiền của người dân nhưng lại giao doanh nghiệp quản lý, sử dụng tiền vào mục đích khác sẽ "không công bằng".
Giá xăng tăng lên gần 24.000 đồng/lít
Từ 15h ngày 13/3, xăng E5 RON 92 quay đầu tăng 380 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 490 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức 22.800-23.810 đồng/lít.
Bộ trưởng Công Thương: Cần tối thiểu 4.100 tỷ/năm để dự trữ xăng dầu
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết để có thể nâng lên mức dự trữ nhập ròng 30 ngày cần 4.100 tỷ/năm. Trong khi Bộ Tài chính nói chỉ có 1.400 tỷ cho dự trữ quốc gia.
Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu than lỗ tới 900 tỷ/tháng
Một số bất cập trong cơ chế, chính sách hiện tại khiến các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu dù lỗ nặng cũng vẫn phải duy trì kinh doanh.
VCCI: Nhà nước đang can thiệp vào thị trường xăng dầu một cách nửa vời
Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, mấu chốt vấn đề vẫn là xử lý cơ chế giá bán lẻ xăng dầu, Nhà nước tiếp tục điều hành giá thì cần quy định chiết khấu tối thiểu.