Hai doanh nghiệp triển khai ETC cố thoát lỗ
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
24 kết quả phù hợp
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Chủ ôtô sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng không lưu thông qua trạm thu phí nhưng bất ngờ nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản giao thông từ nhà cung cấp dịch vụ.
Từ nền tảng thu phí tự động không dừng ePass, Viettel kiến nghị Bộ GTVT cho khai thác thêm các dịch vụ như thu phí nội đô, sân bay, bãi đỗ xe...
Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan chỉ đạo dán thẻ định danh với toàn bộ ôtô thuộc phạm vi quản lý để sử dụng thu phí không dừng, tiến tới xóa bỏ thu phí thủ công.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc thay đổi mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ có thể sẽ gây ùn tắc tại các trạm thu phí, đặc biệt tại các làn thu phí một dừng.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty VETC nghiêm túc rút kinh nghiệm, hạn chế tái diễn tình trạng lỗi kỹ thuật tại làn thu phí không dừng.
Công ty VDTC vừa có văn bản đề nghị làm rõ nguyên nhân xe dán thẻ ePass bị sự cố tại các trạm thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành về việc góp ý dự thảo phương án tổ chức đi lại cho người dân trên địa bàn, người có nhu cầu đến TP.HCM sau 1/10.
Từ 0h ngày 23/7, hai trạm BOT An Dân và hầm Đèo Cả (Phú Yên) nằm trong vùng giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị 16 phải tạm dừng thu phí.
Theo Bộ Tài chính, nguồn vốn ngân sách bố trí cho quản lý, bảo trì đường cao tốc hàng năm chỉ đáp ứng 35-40% nhu cầu tối thiểu, dẫn đến tình trạng chất lượng đường xuống cấp nhanh.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ GTVT đã cập nhật tiến độ xử lý các điểm nóng về thu phí BOT như trạm Cai Lậy, T2, Tân Đệ, Bắc Thăng Long - Nội Bài...
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Bộ GTVT vừa chỉ đạo tạm dừng thu phí tại trạm T2 (quốc lộ 91, TP Cần Thơ) sau khi có nhiều tài xế phản đối chính sách thu phí bất hợp lý.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực lân cận khi qua trạm thu phí T2.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Anh Vũ đã đăng thông tin tố trạm BOT Sông Phan lật lọng trên Facebook khi không được cho qua trạm vì vé quý của anh hết hạn, mặc dù vé ghi có giá trị đến 15/4.
Nhiều luật sư cho rằng Tổng cục Đường bộ hướng dẫn các nhà đầu tư lắp biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT là không đúng.
Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định đang giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT ở địa phương này.
Từ tháng 2/2018, BOT Điện Bàn (Quảng Nam) sẽ miễn, giảm vé cho gần 1.800 lượt phương tiện qua trạm theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải.
Một chiếc ôtô khi đi qua trạm BOT Tam Kỳ (Quảng Nam) bất ngờ dừng lại ở quầy phí và yêu cầu nhân viên giải thích lý do thu tiền. Sự việc khiến giao thông ùn ứ gần 1 giờ.