Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản hoả tốc, yêu cầu Công ty CP đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, quốc lộ 91, đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Đơn vị cần tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ như phương án đã được duyệt.
![]() |
Trạm thu phí T2, quốc lộ 91. |
Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp căn cứ phạm vi, bán kính tối đa 10 km quanh trạm thu phí T2 theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại văn bản số 11519/BGTVT-ĐTCT ngày 11/10/2017, để có mức giảm giá đối với các phương tiện đã được Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận và hướng dẫn tương tự các tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ.
Tỉnh này cần phối hợp hơn với Công ty CP đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, quốc lộ 91, đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Thời gian đề nghị gửi văn bản cho Tổng cục Đường bộ trước ngày 5/6/2019.
UBND tỉnh Đồng Tháp cần tổ chức tuyên truyền, vận động lái xe và người dân thực hiện, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước về an ninh, trật tự giao thông, phòng ngừa các tình huống gây mất trật tự, mất an toàn giao thông.
Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan của địa phương rà soát các phương tiện thuộc diện được giảm giá, phối hợp với nhà đầu tư để thực hiện giảm giá như phương án đã được duyệt.
Cục Quản lý đường bộ IV có nhiệm vụ chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định cụ thể chủng loại phương tiện, lưu lượng phương tiện qua trong ngày tại các vị trí: Nút giao quốc lộ 80 với quốc lộ 91 và nút giao quốc lộ 80 lên cầu Vàm Cống.
Thời gian kiểm tra trong 3 ngày liên tục từ 25-27/5. Mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ. Báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong ngày 28/5.
Trạm thu phí T2 đặt tại Km 50+050 QL 91 là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án BOT tuyến quốc lộ 91 và 91B. Từ khi đưa vào khai thác, trạm thu phí này đã nhiều lần vấp phải phản ứng của người dân và tài xế vì họ cho rằng vị trí đặt trạm bất hợp lý.
Gần đây nhất, khi cầu Vàm Cống khánh thành và đi vào sử dụng, làn sóng phản ứng của người dân và tài xế đối với trạm thu phí T2 lại nổi lên.
Nguyên nhân được cho là các phương tiện tại An Giang, nếu đi Kiên Giang hoặc TP.HCM (qua cầu Vàm Cống) thì phải qua trạm thu phí T2, trong khi đó các phương tiện này chỉ sử dụng khoảng 300 m đường của chủ đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 91, lại phải trả phí cho toàn tuyến.
Tài xế ‘khoá' 3 làn thu phí Trạm T2, quốc lộ 91 ùn tắc
Nhiều tài xế phản ứng, cho rằng họ chỉ lưu thông 300 m trên quốc lộ 91 từ An Giang đến ngã ba Lộ Tẻ rồi vòng lên cầu Vàm Cống nhưng phải trả phí cho toàn tuyến là không hợp lý.
Tài xế tiếp tục phong tỏa Trạm T2 ở Cần Thơ, quốc lộ 91 lại ùn tắc
1
Chiều 23/5, Trạm T2 (BOT 91) ở quận Thốt Nốt (Cần Thơ) liên tục xả cửa ở các làn thu phí cả 2 hướng từ Long Xuyên đi Cần Thơ và ngược lại vì ùn ứ giao thông.
Tài xế dừng xe lau kính tại trạm thu phí T2
Ôtô 16 chỗ chạy hướng Long Xuyên (An Giang) đi Cần Thơ bất ngờ dừng ngay làn thu phí rồi có người bước xuống lấy khăn lau kính, buộc Trạm T2 phải xả làn vì ùn ứ giao thông.