Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VETC nhận lỗi vụ xe dán thẻ ePass không qua được làn thu phí tự động

Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty VETC nghiêm túc rút kinh nghiệm, hạn chế tái diễn tình trạng lỗi kỹ thuật tại làn thu phí không dừng.

Sáng 26/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng gồm VETC và VDTC để đánh giá nguyên nhân của sự cố hàng trăm phương tiện dán thẻ ePass không thể đi qua làn thu phí ETC.

Báo cáo Tổng cục Đường bộ, Công ty VETC xác nhận lỗi kỹ thuật của đơn vị mình dẫn đến sự cố trên. Doanh nghiệp cam kết biện pháp phòng ngừa để hạn chế lỗi kỹ thuật tương tự, đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ thu phí không dừng.

loi thu phi khong dung anh 1

Làn thu phí không dừng ETC được đầu tư tại các trạm thu phí đường bộ trên cả nước. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Tổng cục yêu cầu Công ty VETC nghiêm túc rút kinh nghiệm về lỗi kỹ thuật nêu trên; thông tin kịp thời, nhanh chóng đến doanh nghiệp BOT và chủ phương tiện khi xảy ra sự cố. Công ty VETC phải thực hiện biện pháp phòng ngừa, rà soát cấu hình hệ thống và nhân lực vận hành, đảm bảo ứng trực 24/24h, đặc biệt trong dịp lễ, Tết.

Tổng cục Đường bộ cho biết sự cố lỗi kỹ thuật hệ thống thu phí không dừng xảy ra vào sáng 22/1 tại 3 tuyến cao tốc gồm Pháp Vân - Cầu Giẽ, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Bắc Giang. Sự cố xảy ra từ 9h15 đến 11h45 khiến hơn 350 ôtô dán thẻ ETC không thể qua trạm. Các xe bị lỗi bao gồm cả xe dán thẻ ePass và thẻ VETC.

Sau khi ghi nhận sự cố, Công ty VETC đã phối hợp với Công ty VDTC và nhà đầu tư các tuyến cao tốc để xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục.

Với các xe gặp lỗi nêu trên, nhân viên vận hành tại trạm thu phí căn cứ vào biển số xe để xác định thông tin thu phí. Đến 11h45 cùng ngày, toàn bộ xe bị lỗi đã được nhà cung cấp dịch vụ thu phí phối hợp xử lý tại đầu ra của tuyến.

Yêu cầu giải trình vụ xe dán thẻ ePass không qua được làn ETC

Công ty VDTC thống kê được 328 phương tiện dán thẻ ePass không thể qua được các trạm thu phí cao tốc sử dụng hạ tầng của VETC. Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu doanh nghiệp giải trình.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm