Ngành bia, rượu đề xuất đánh giá lại thuế tiêu thụ đặc biệt
Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và chuyên gia đề nghị cơ quan quản lý làm rõ tác động của thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành đồ uống có cồn trước khi sửa đổi Luật.
32 kết quả phù hợp
Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và chuyên gia đề nghị cơ quan quản lý làm rõ tác động của thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành đồ uống có cồn trước khi sửa đổi Luật.
Từ 13/6 đến 3/7, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Gia đình Việt đại sứ xanh” tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc.
Bia 0 cồn được dự đoán là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chính các loại bia có cồn truyền thống. Tuy nhiên, hiện khách hàng vẫn còn dè dặt, phân vân khi lựa chọn sản phẩm này.
Các hãng bia, đại lý đang tấp nập giảm giá sau Tết để đẩy hàng tồn, có kênh phân phối giảm giá gần 30% để kích cầu tiêu dùng của khách hàng.
Lo ngại bị thổi nồng độ cồn, nhiều khách hàng không còn thiết tha mua bia dịp Tết. Thay vào đó, họ quan tâm hơn đến các loại nước trái cây lên men và bia không cồn.
Sứ mệnh của nghệ nhân ủ bia không dừng ở việc nghiên cứu và chế tác vị bia hảo hạng làm say lòng thực khách, mà còn ở hành trình nâng tầm sản phẩm Việt.
Chiết khấu và chính sách bán hàng khác nhau khiến giá bia mỗi nơi một khác, có khi chênh đến 40.000 đồng/thùng. Trong khi đó, lượng hàng bán ra nhìn chung không mấy khả quan.
Khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Quý Mão 2023 nhưng thị trường bia đã bắt đầu sôi động với các sản phẩm mới và chương trình khuyến mại.
Không chỉ ở Việt Nam, giá bia tại nhiều quốc gia cũng tăng cao do lạm phát và sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trước áp lực chi phí nguyên liệu, nhiều loại bia liên tục tăng giá. Các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này đang gặp khó khăn về nguồn cung lẫn giá đầu vào.
Dù bận rộn, dàn sao Việt vẫn tất bật sắm sửa, trang hoàng nhà cửa và tổ chức những buổi sum họp gia đình, cùng người thân đón Tết.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM, người dân có xu hướng tăng mua các loại thực phẩm và đồ uống.
Aeon cho biết sẽ mở cửa các siêu thị đến tối 30 tháng Chạp, trong khi các hệ thống bán lẻ khác cũng phục vụ người tiêu dùng đến 12h trưa cùng ngày.
Còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng thị trường bia đã bắt đầu sôi động với mức giá bán rục rịch tăng, cao hơn 10.000-20.000 đồng/thùng so với tháng trước.
Thị trường bia đang chứng kiến sự sụt giảm doanh thu chưa từng có vì các sự kiện liên tiếp xảy tới như Nghị định 100 đi vào hiệu lực, dịch cúm virus corona bùng phát.
Giáp Tết, giá bán bia tại TP.HCM có chiều hướng tăng. Mặt khác, giá bán ở các đại lý, cửa hàng tạp hóa cao hơn siêu thị khoảng 5.000-20.000 đồng/thùng.
Hiện giá bia tại các siêu thị ở TP.HCM thấp hơn so với đại lý bên ngoài, chênh lệch đến 10.000 đồng/thùng. Đây là điểm khác biệt so với mọi năm.
Tết sắp đến, các chị em không chỉ bận rộn nhiều việc mà còn phải lo toan nhiều khoản mua sắm. Thẻ quốc tế MSB sẽ giúp bạn vơi bớt nỗi lo.
Giá bia của các đại lý tăng liên tục, tại siêu thị còn cao hơn khiến người có nhu cầu với số lượng lớn phải tranh thủ mua sớm vì lo giá tiếp tục leo thang những ngày gần Tết.
Niềm vui chiến thắng trước Ai Cập khiến người dân Nga ùa ra đường diễu hành và ăn mừng suốt cả đêm. Ca khúc bất tử "Kachiusa" cất lên vang vọng trên từng góc phố.