Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

George Santos: 'Tôi là kẻ nói dối tệ hại'

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa George Santos tại bang New York thừa nhận mình là "kẻ nói dối tệ hại" khi đề cập tới những chi tiết không đúng sự thật trong bản sơ yếu lý lịch.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa George Santos trong chương trình phát sóng hôm 20/2. Ảnh: TalkTV.

Những chi tiết về sơ yếu lý lịch của ông George Santos đã được đề cập trong chương trình TalkTV của ông Piers Morgan phát sóng hôm 20/2, BBC đưa tin.

“Chắc chắn rồi. Tôi đã là một kẻ nói dối tệ hại trong những vấn đề đó”, vị hạ nghị sĩ nhắc tới những lời nói dối trước đây. Tuy nhiên, ông Santos nói mình làm vậy không phải để “lừa người dân”, mà vì muốn đảng tại địa phương chấp nhận.

Ông cũng nói một trong những "điều hối tiếc lớn nhất trong đời" là nói dối về việc học đại học. Khi được người dẫn chương trình hỏi lý do làm vậy, ông Santos nói đó là vì kỳ vọng và áp lực xã hội.

"Khi tôi quyết định tranh cử, dù tôi đã gây dựng được sự nghiệp kinh doanh, tôi không có điều đó (học vấn) trong tiểu sử. Tôi cứ thế làm thôi. Nếu ông muốn nói dối, thì ông có suy nghĩ nhiều không?”, ông nói thêm.

Ông Santos cũng đề cập bản thân chưa bao giờ tuyên bố mình là người Do Thái. Vị hạ nghị sĩ giải thích đây chỉ là “trò đùa yêu thích của đảng” khi mô tả ông “là người Do Thái”.

Ông Santos đã phải đối mặt với tranh cãi gay gắt kể từ khi đắc cử vào tháng 11/2022.

Ban đầu, việc ông Santos đắc cử ghế hạ nghị sĩ đại diện khu vực bầu cử số 3 của bang New York đã giúp đảng Cộng hòa giành được thế đa số tại Hạ viện Mỹ. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần, New York Times đưa tin về những nghi vấn trong lý lịch của ông Santos, bao gồm cả trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc.

Sau đó, nhiều tờ báo cũng chú ý tới chủ đề này. Ông sau đó thừa nhận mình nói dối có gốc Do Thái, tốt nghiệp đại học và đưa ra những tuyên bố hiểu lầm ông từng làm việc cho Citigroup hay Goldman Sachs.

Công tố viên khu vực Long Island hôm 28/12/2022 tuyên bố mở cuộc điều tra vị hạ nghị sĩ vì khai gian lý lịch. Ông Santos cũng đang đối mặt với cáo buộc về hành động tấn công, quấy rối tình dục từ một cựu phụ tá.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Ông Biden đến Warsaw

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thủ đô Warsaw của Ba Lan vào tối 20/2 (theo giờ địa phương), sau khi có chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine.

Mỹ báo cho Nga vài giờ trước chuyến thăm Ukraine của ông Biden

Nhà Trắng đã thông báo cho Điện Kremlin vài giờ trước chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden đến Kyiv, được cho là nhằm tránh những hiểu lầm giữa hai nước.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm