Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden đến Warsaw

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thủ đô Warsaw của Ba Lan vào tối 20/2 (theo giờ địa phương), sau khi có chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine.

Ông Biden đến một sân bay quân sự ở Warsaw (Ba Lan) ngày 20/2. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Ba Lan đã phát đoạn video chiếu cảnh chiếc chuyên cơ Không lực Một của ông Biden hạ cánh, theo DW.

Chiếc Không lực Một đến Warsaw lúc 23h13 tối 20/2, theo giờ địa phương, sau chuyến bay 40 phút từ Rzeszów, Ba Lan. Ông Biden đã rời Kyiv khoảng 12 giờ trước đó, ngồi chuyến tàu khoảng 10 giờ để quay lại Ba Lan trước khi đáp chuyến bay ngắn tới Warsaw.

Trước đó cùng ngày, ông Biden đã đến thủ đô Kyiv trong một chuyến thăm không báo trước, đồng thời cam kết sát cánh cùng Ukraine.

Tại Ukraine, ông Biden cam kết rằng Mỹ và các đồng minh sẽ sát cánh với Tổng thống Volodymyr Zelensky và người dân nước này, đồng thời công bố gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 500 triệu USD. “Người Mỹ đứng về phía các vị và thế giới sát cánh với các vị”, ông Biden nói.

Theo Washington Post, ông Biden đã khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine “chừng nào còn cần thiết”, bất chấp sự ủng hộ của công chúng Mỹ đang giảm sút.

Trước khi ông Biden xuất hiện bên người đồng cấp Zelensky ở Kyiv, mọi chi tiết chuyến thăm của nhà lãnh đạo nước Mỹ tới Ukraine đều được giữ kín.

Theo CBS, ông Biden dự kiến gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ngày 21/2 để thảo luận về sự hợp tác giữa hai nước, những nỗ lực hỗ trợ Ukraine và liên minh NATO.

Ông Biden và ông Duda từng gặp mặt vào tháng 3/2022, trong một chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ tới Ba Lan.

Vào ngày 22/2, tổng thống Mỹ dự kiến ​​gặp các nhà lãnh đạo của nhóm Bucharest Nine (B9) - một nhóm các thành viên NATO ở phía đông của liên minh, đồng thời gặp Tổng thư ký Jens Stoltenberg.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Mỹ báo cho Nga vài giờ trước chuyến thăm Ukraine của ông Biden

Nhà Trắng đã thông báo cho Điện Kremlin vài giờ trước chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden đến Kyiv, được cho là nhằm tránh những hiểu lầm giữa hai nước.

Chuyến đi bí mật của ông Biden tới Ukraine

Tổng thống Biden mất 20 tiếng di chuyển bằng tàu hỏa để đi từ Ba Lan tới Kyiv và ngược lại. Mọi thông tin về chuyến đi được giữ bí mật tới phút chót.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm