Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gemadept sắp chi thưởng hơn 300 tỷ đồng cho nhân viên xuất sắc

Cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc của Gemadept chỉ cần chi 46 tỷ đồng để được mua lượng cổ phiếu GMD có giá trị thị trường lên đến hơn 324 tỷ đồng.

Hội đồng Quản trị CTCP Gemadept (HoSE: GMD) vừa thông qua việc phát hành 4,6 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn dành cho cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc của công ty năm 2022 (ESPP) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Lượng cổ phiếu này tương đương 1,5% số cổ phiếu đang lưu hành của doanh nghiệp.

Theo Gemadept, việc phát hành cổ phiếu nhằm đảm bảo mang đến lợi ích và giá trị cao nhất cho tất cả các bên liên quan, giữ chân và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường sự gắn kết với người lao động cùng đóng góp tích cực hoàn thành xuất sắc kế hoạch 5 năm 2021-2025 của công ty.

Đối tượng mua cổ phiếu ưu đãi lần này là các cán bộ, nhân viên (của CTCP Gemadept và các công ty con do Gemadept sở hữu 100% vốn) đang giữ các chức danh quản lý hoặc có thành tích xuất sắc trong quá trình phát triển công ty.

Đáng chú ý, trên thị trường, kết thúc phiên 29/12, cổ phiếu GMD dừng lại ở mốc 70.500 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 60% so với đầu năm. Như vậy, giá cổ phiếu dự kiến phát hành thưởng cho nhân viên xuất sắc của Gemadept chỉ tương đương 1/7 thị giá cổ phiếu GMD đang giao dịch.

Điều này đồng nghĩa nhân viên xuất sắc của Gemadet chỉ phải chi khoảng 46 tỷ đồng để mua được lượng cổ phiếu có giá trị thị trường lên đến hơn 324 tỷ đồng.

Gemadet phat hanh co phieu anh 1

Thị giá GMD đã tăng 60% trong vòng 1 năm. Ảnh: TradingView.

Phương án phát hành trên dự kiến được thực hiện trong giai đoạn từ nay đến quý I/2024. Doanh nghiệp sẽ sử dụng tiền từ đợt phát hành để bổ sung vốn lưu động cho công ty.

Cổ phiếu phát hành thêm sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 2 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành và sẽ được giải tỏa lần lượt 50%/năm trong hai năm kế tiếp. Các quyền lợi phát sinh từ số cổ phiếu được mua (nếu có) sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.

Đợt phát hành lần này không thực hiện cho nhà đầu tư nước ngoài, do đó vẫn đảm bảo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại mức 49%.

Trên thực tế, Gemadept là doanh nghiệp có truyền thống phát hàng cổ phiếu thưởng cho nhân viên đều đặn hàng năm.

Tháng 8 trước đó, công ty cũng đã phát hành hơn 4,5 triệu cổ phiếu cho 123 cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc trong năm 2021 cũng với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm, Gemadept ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 2.800 tỷ đồng, không chênh lệch nhiều so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng thu về lại tăng mạnh 160% lên mức 2.100 tỷ đồng nhờ ghi nhận khoản lợi nhuận đột biến 1.800 tỷ từ việc chuyển nhượng toàn bộ 84,66% vốn tại Cảng Nam Hải Đình Vũ trong quý II.

Vingroup mua xong 117 triệu cổ phiếu VHM từ Vinpearl

Sau giao dịch, Vingroup nắm trực tiếp hơn 3 tỷ cổ phần Vinhomes.

Tuổi mua nhà của người Việt ngày càng trẻ

Một khảo sát mới đây cho thấy nhóm người trẻ 22-39 tuổi sẽ là khách hàng chủ lực khi có nhu cầu mua nhà tăng cao trong năm tới.

Novaland bảo lãnh khoản vay 10.000 tỷ đồng cho NovaWorld Phan Thiet

MBBank vừa đồng ý giải ngân tối đa 10.000 tỷ đồng cho công ty con của Novaland đầu tư vào dự án NovaWorld Phan Thiet.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của ZNews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm