Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 50 năm sau khi bỏ con, bà mẹ ở Đài Loan quay lại đòi tiền chu cấp

Một người phụ nữ Đài Loan (Trung Quốc) đệ đơn lên tòa án đòi các con phải chu cấp cho mình hơn 14.000 tân Đài tệ (khoảng 470 USD) mỗi tháng. Yêu cầu của bà không được chấp nhận.

Tòa án Đài Nam (Đài Loan, Trung Quốc) đã bác yêu cầu của người phụ nữ họ Lin. Ảnh: Reuters.

Nguyên đơn họ Lin, người đã mất tung tích sau khi ly dị chồng năm 1976, cho biết bà đang là sư cô thất nghiệp, South China Morning Post đưa tin ngày 4/2.

Tại tòa án, bà nói mình không sở hữu tài sản nào, cuộc sống hiện rất khổ sở. Vì vậy, bà cho rằng các con cần có nghĩa vụ chu cấp hàng tháng đến khi bà qua đời.

Sau khi cha mẹ ly hôn, các con của bà Lin được cha và ông bà nội nuôi dưỡng và không nhìn thấy mẹ mình từ khi còn nhỏ. Do đó, họ không thể xác nhận liệu bà có thực sự là mẹ mình hay không. Người bố cũng xác nhận rằng người mẹ không bao giờ liên lạc hay giúp đỡ họ.

Tòa án thành phố Đài Nam, phía Nam đảo Đài Loan, sau đó ra phán quyết rằng bà Lin không hoàn thành nghĩa vụ làm mẹ và bác bỏ đề nghị của bà.

Vụ việc đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của dư luận hòn đảo. Trên PTT, một diễn đàn thảo luận ẩn danh, một số người cho rằng phiên tòa có thể chỉ là chiêu trò của người mẹ để nhận được trợ cấp từ chính quyền.

Một số người khác bày tỏ sự giận dữ. “Ngôi chùa không quan tâm đến bà ấy ư”, một tài khoản bình luận.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cảnh sát trưởng Thái xin lỗi vì sĩ quan ‘vòi tiền’ diễn viên Đài Loan

Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan đã xin lỗi sau khi 7 sĩ quan bị điều tra vì cáo buộc “vòi vĩnh” một diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) khi cô đang đi du lịch ở thủ đô Bangkok.

Đài Loan lần đầu cho phép phụ nữ gia nhập lực lượng dự bị

Cơ quan phòng vệ Đài Loan hôm 17/1 công bố kế hoạch cho phép phụ nữ tham gia vào quá trình huấn luyện của lực lượng quân dự bị tại hòn đảo này, CNN đưa tin.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm