Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát trưởng Thái xin lỗi vì sĩ quan ‘vòi tiền’ diễn viên Đài Loan

Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan đã xin lỗi sau khi 7 sĩ quan bị điều tra vì cáo buộc “vòi vĩnh” một diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) khi cô đang đi du lịch ở thủ đô Bangkok.

Charlene An trong một cuộc phỏng vấn hôm 30/1. Ảnh: EBC/AP.

Chia sẻ trên mạng xã hội, diễn viên Charlene An cho biết cô đang ngồi trên taxi với bạn bè ở thủ đô Thái Lan vào rạng sáng 5/1 thì họ bị chặn lại và khám xét tại một trạm kiểm soát, AP đưa tin.

Cô cho biết bản thân đã bị đe dọa buộc tội hình sự vì sở hữu thuốc lá điện tử và sau đó phải trả 27.000 baht (820 USD) để có thể rời đi.

Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Damrongsak Kittiprapas cho biết 7 sĩ quan liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ công tác giữa lúc cuộc điều tra đang diễn ra.

“Vẫn còn nhiều cảnh sát tốt. Chúng ta phải khuyến khích những cảnh sát tốt và xử lý những người xấu”, tướng Kittiprapas phát biểu trước báo giới hôm 31/1.

“Đối với sự việc đã xảy ra, nếu có sai phạm, với tư cách là người đứng đầu lực lượng, tôi xin gửi lời xin lỗi đến những nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ việc”, ông nói thêm. Ông đồng thời khẳng định bất cứ ai bị kết tội sẽ bị trừng phạt.

Ông đã ra lệnh cho tất cả cảnh sát thực hiện nhiệm vụ của họ một cách minh bạch và trung thực. "Tôi muốn mọi người, kể cả khách du lịch, tin tưởng vào cảnh sát”, Bangkok Post dẫn lời ông.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan từng bác bỏ cáo buộc, đồng thời cho rằng Charlene An đang trong tình trạng say xỉn và không xuất trình được giấy chứng thực du lịch, có thể do bất đồng ngôn ngữ.

Theo truyền thông địa phương, cảnh sát không trích xuất được video từ camera gắn trên người các sĩ quan vào đêm xảy ra sự việc.

Chia sẻ trên Instagram, An cảm ơn giới truyền thông và những hâm mộ vì “những lời động viên, hỗ trợ và quan tâm giúp tôi bước qua thời khắc đen tối này”.

Bên cạnh đó, Charlene An khẳng định Thái Lan cùng văn hóa, ẩm thực nước này vẫn "rất đặc biệt" đối với cô. “Tôi mong muốn có được trải nghiệm tốt hơn trong các chuyến du lịch trong tương lai”, diễn viên này cho biết.

Thuốc lá điện tử và vape đã bị cấm ở Thái Lan từ năm 2014. Người vi phạm có thể bị phạt tới 30.000 baht và phạt tù tối đa 10 năm.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Trung Quốc nói tổng thống đắc cử Czech giẫm lên lằn ranh đỏ

Trung Quốc ngày 31/1 chỉ trích Tổng thống đắc cử CH Czech Petr Pavel sau cuộc gọi của ông với nhà lãnh đạo đảo Đài Loan, bà Thái Anh Văn, Reuters đưa tin.

Mỹ có thể đang lên kế hoạch để ông McCarthy thăm đảo Đài Loan

Bộ Quốc phòng Mỹ đang soạn thảo kế hoạch để chuẩn bị cho chuyến thăm đảo Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vào cuối năm nay, tờ Punchbowl dẫn nguồn tin thân cận.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm