Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 300 người tìm 11 nạn nhân mất tích ở Lào Cai

Gần 300 người gồm các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích tại thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà) trong điều kiện rất khó khăn.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Báo Lào Cai.

Trưa 12/9, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở ở xã Nậm Lúc.

Theo đó, chiều 10/9 xảy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng vùi lấp 8 ngôi nhà tại thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc) làm 7 người chết, 11 người mất tích và 11 người bị thương.

Đến nay, công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai. Gần 300 người gồm công an, quân đội, người dân và các lực lượng khác đã được huy động để tham gia tìm kiếm người mất tích.

"Công tác tìm kiếm chủ yếu là thủ công vì không phương tiện máy móc nào vào được. Sáng nay lại có khối lượng đất đá tràn xuống khiến công tác tìm kiếm càng thêm khó khăn", ông Hòa nói.

Cũng theo ông Hòa, các hộ dân tại thôn Nậm Tông chủ yếu làm nông nghiệp, vụ sạt lở đã khiến người dân mất trắng hoa màu, tài sản.

Sat lo Lao Cai anh 1

Hiện trường vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông. Ảnh: Báo Lào Cai.

Tính đến tối 11/9, toàn huyện Bắc Hà có 15 người chết, 19 người mất tích do mưa lũ, sạt lở. Thiên tai cũng khiến cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng gây khó khăn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Huyện Bắc Hà đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh Lào Cai xem xét cân đối, hỗ trợ kinh phí, trước mắt bố trí ưu tiên cho các xã khắc phục cơ sở hạ tầng, tuyến đường giao thông đang bị cô lập; cung cấp trang thiết bị, thuốc và vật tư y tế; hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa, tài sản, sản xuất...

Cảnh sát cứu 3 người dân mắc kẹt ở bãi giữa sông Hồng Trong lúc ra di chuyển ra bãi giữa sông Hồng để vận chuyển đồ dùng của gia đình vào bờ, 3 người dân trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội mắc kẹt lại do nước dâng lên nhanh.

Những đứa trẻ mồ côi sau lũ quét thôn Làng Nủ

Trận lũ quét sáng 10/9 tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, Lào Cai) khiến những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi, không nơi nương tựa.

Lời kể của người thoát chết khi lũ vùi cả thôn ở Lào Cai

Chỉ trong tích tắc, trận lũ quét kinh hoàng đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

Cận cảnh trận lũ quét kinh hoàng vùi lấp một thôn tại Lào Cai

Đến 18 giờ, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện và lực lượng tại chỗ đã xác định được hơn 30 người bị thương và sống sót, tìm thấy thi thể 15 nạn nhân, còn lại rất nhiều người vẫn đang mất tích.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/gan-300-nguoi-nang-tung-vien-gach-khuc-go-tim-11-nan-nhan-mat-tich-o-lao-cai-2321268.html

Anh Tâm/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm