Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 100 người bị thương trong tai nạn đường sắt ở Ai Cập

Giới chức Ai Cập cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng và 98 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu hỏa bị trật đường ray hôm 18/4.

Reuters dẫn lời nhà chức trách Ai Cập cho biết 4 toa tàu bị trật khỏi đường ray vào chiều ngày 18/4 (giờ địa phương), khi đoàn tàu đang di chuyển từ thủ đô Cairo đến thành phố Mansoura.

Vụ tai nạn xảy ra ở vị trí cách Cairo 40 km về phía bắc. Hình ảnh hiện trường cho thấy hành khách cố thoát khỏi toa tàu bị lật bằng cửa sổ.

tai nan tau hoa Ai Cap anh 1

Bốn toa tàu hỏa bị trật bánh, khiến cho ít nhất 11 người thiệt mạng và 98 người khác bị thương tại Ai Cập. Ảnh: Reuters.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Nhiều vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc diễn ra tại Ai Cập trong những năm qua.

Trước đó, ít nhất 20 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương sau khi hai đoàn tàu va chạm nhau gần thành phố Tahta, phía nam thủ đô Cairo vào hồi tháng 3.

Vào tháng 2/2019, một đầu tàu đâm vào rào chắn bên trong nhà ga Ramses tại Cairo gây nổ lớn và hỏa hoạn. Vụ việc khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Ai Cập, Kamel al-Wazir, phải đối mặt với nhiều lời kêu gọi từ chức trên mạng xã hội. Ông al-Wazir, một cựu tướng quân đội, bác bỏ yêu cầu này, hứa sẽ tiếp tục phát triển hệ thống đường sắt già cỗi của Ai Cập.

Lãnh đạo giao thông Đài Loan từ chức sau tai nạn thảm khốc

Lãnh đạo cơ quan giao thông Đài Loan quyết định từ chức sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất trong nhiều thập kỷ ở Đài Loan khiến 49 người chết.

Tàu chở hơn 300 người trật đường ray ở Đài Loan, 36 người chết

Ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi một tàu hỏa trật đường ray lúc đi trong hầm ở Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 2/4.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm