Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo giao thông Đài Loan từ chức sau tai nạn thảm khốc

Lãnh đạo cơ quan giao thông Đài Loan quyết định từ chức sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất trong nhiều thập kỷ ở Đài Loan khiến 49 người chết.

Ngày 15/4, chính quyền Đài Loan cho biết đã chấp thuận đơn từ chức của lãnh đạo cơ quan giao thông sau vụ tai nạn tàu hỏa với số thương vong cao nhất trong nhiều thập kỷ qua ở Đài Loan, AFP đưa tin.

“Lãnh đạo Đài Loan đã chấp thuận đơn từ chức của ông Lin Chia-lung, người đứng đầu cơ quan giao thông Đài Loan, vào ngày 14/4 và chính thức có hiệu lực từ ngày 20/4”, người phát ngôn của lãnh đạo Đài Loan Tô Trinh Xương nói với các phóng viên.

Trước đó, ông Lin Chia-lung đã từng đệ đơn từ chức vào ngày 3/4, một ngày sau vụ tai nạn tang tóc. Tuy nhiên, chính quyền Đài Loan không chấp nhận và nói rằng ông cần tập trung vào việc cứu hộ và điều tra vụ tai nạn.

tai nan tau hoa Dai Loan,  lanh dao co quan giao thong tu chuc,  thuong vong cao ky luc anh 1

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Bắc khiến 49 người chết và hơn 200 người bị thương. Ảnh: AFP.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 2/4 do một chiếc xe tải bảo trì đường sắt trượt xuống đường ray ngay trước khi đoàn tàu cao tốc lao đến.

Ban đầu, các nhà chức trách Đài Loan rất khó khăn khi xác định chính xác số người tử vong sau vụ tai nạn vì hiện trường rất hỗn độn. Sau khi nhận diện hết các nạn nhân xấu số, giới chức Đài Loan cho biết vụ tai nạn đã khiến 49 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Người điều khiển chiếc xe tải bảo dưỡng đang bị tạm giữ. Các công tố viên đang cố gắng xác định nguyên nhân của vụ việc.

Đài Loan sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân xấu số của vụ tai nạn tại Đài Bắc vào ngày 15/4. Ông Lin Chia-lung cũng sẽ tham dự buổi lễ này.

Đài Loan công bố video một phút trước tai nạn đường sắt thảm khốc

Nhà chức trách Đài Loan công bố video chiếc xe tải trượt xuống đường ray chỉ khoảng một phút trước khi tai nạn xảy ra với tàu cao tốc Taroko.

Quan chức Đài Loan 'nhận mọi trách nhiệm' vụ tai nạn tàu cao tốc

Người đứng đầu Cơ quan Giao thông Đài Loan (Trung Quốc) tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ tai nạn tàu cao tốc ở thành phố Hoa Liên khiến ít nhất 50 người chết.

Nghi phạm vụ tai nạn tàu cao tốc ở Đài Loan khóc xin lỗi

Người chủ chiếc xe dẫn đến vụ tai nạn đường sắt hôm 2/4 ở Đài Loan (Trung Quốc) gửi lời xin lỗi và nói sẽ hợp tác với nhà điều tra để làm rõ vụ việc.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm