Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan công bố video một phút trước tai nạn đường sắt thảm khốc

Nhà chức trách Đài Loan công bố video chiếc xe tải trượt xuống đường ray chỉ khoảng một phút trước khi tai nạn xảy ra với tàu cao tốc Taroko.

Giới chức chính quyền Đài Loan cho biết chiếc xe tải liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng vào sáng 2/4 khiến cho hơn 50 người thiệt mạng đã trượt xuống đường ray chỉ khoảng một phút trước khi vụ va chạm xảy ra, theo Reuters.

Chiếc xe tải đã trượt xuống con đường dốc từ một công trình xây dựng xuống đường ray ngay bên ngoài đường hầm. Các quan chức nghi ngờ hệ thống phanh của xe tải không được vận hành đúng cách và đang điều tra người quản lý công trình này.

tai nan tau hoa Dai Loan anh 1

Một toa tàu bị biến dạng sau vụ tai nạn kinh hoàng hôm 2/4. Ảnh: Reuters.


Lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Đài Loan Young Hong-tsu hôm 6/4 cho biết đã dựng lại tình huống chiếc xe tải trượt xuống đường ray, theo dõi chuyển động của nó trên đường trước khi va chạm.

"Khoảng thời gian chiếc xe tải trượt xuống đường ray và đâm vào tàu cao tốc Taroko thực ra chỉ hơn một phút mà thôi", ông Young nói.

Đoạn video được quay từ bên trong cabin chiếc xe tải cho thấy tài xế đã cố gắng giảm tốc độ trong vô vọng.

Ông Young cho biết tài xế không có thời gian để giảm tốc độ tàu và tránh tai nạn vì chỉ có vài giây để phản ứng và chiếc xe tải đang ở khúc cua và bị khuất tầm nhìn.

Trong số các nạn nhân bao gồm hai người Mỹ và một người mang quốc tịch Pháp. Ông Young cho hay chính quyền Đài Loan đã liên hệ với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ và Cơ quan An toàn giao thông Pháp về vấn đề hỗ trợ điều tra.

Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường ray phía đông của Đài Loan sáng 2/4. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn tàu gồm 8 toa chở khoảng 350 hành khách đang di chuyển từ thành phố Đài Bắc tới thành phố Đài Đông thì trật đường ray tại đường hầm ở phía Bắc thành phố Hoa Liên. Nhiều toa tàu bị văng ra ngoài, va chạm với thành của đường hầm bị vỡ nát và biến dạng.

Đây là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất ở Đài Loan trong ít nhất bốn thập kỷ qua.

Đài Loan tìm cách thu hồi thi thể cuối cùng dưới toa tàu 15 tấn

Lực lượng cứu hộ Đài Loan ngày 5/4 đang tìm cách đưa thi thể cuối cùng ra khỏi đống đổ nát của vụ tai nạn tàu hỏa chết người vào tuần trước.

Ảnh nghi phạm đứng nhìn tai nạn tàu ở Đài Loan gây phẫn nộ

Bức ảnh ghi lại cảnh nghi phạm chính của vụ tai nạn tàu hỏa tại Đài Loan thờ ơ đứng nhìn khi nhân viên cứu hộ giúp đỡ các nạn nhân, khiến công chúng phẫn nộ.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm