Theo Straits Times, bức ảnh được chụp bởi một trong những nạn nhân vụ trật đường ray của đoàn tàu cao tốc ở Đài Loan hôm 2/4.
Bức ảnh này lan truyền trên Internet trước khi được báo giới đăng tải. Một số nạn nhân khác của vụ tai nạn cũng đã gửi các bức ảnh hiện trường cho các cơ quan báo chí.
Nghi phạm chính Lee Yi-hsiang (bên trái) nhìn xuống hiện trường vụ tai nạn trong khi các nhân viên cứu hộ đang giúp đỡ các nạn nhân. Ảnh: PTT/LEEABC. |
Trong ảnh, có thể nhìn thấy nghi phạm chính của vụ tai nạn Lee Yi-hsiang đang đứng từ trên một ngọn đồi nhìn xuống hiện trường vụ tai nạn. Xung quanh nghi phạm là một số người đàn ông khác trong trang phục màu xanh. Các nhà điều tra vẫn đang xác minh danh tính của những người này.
Camera trên các xe cứu thương tại hiện trường đã ghi lại cảnh Lee liên tục nói chuyện và thậm chí mời trầu một nhân viên xây dựng khác, giữa lúc lực lượng cứu hộ và y tế đang nỗ lực giúp đỡ những nạn nhân của vụ trật đường ray, theo Straits Times.
Bức ảnh sau khi được đăng tải đã khiến công chúng Đài Loan phẫn nộ do thái độ thờ ơ của nghi phạm sau khi gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng.
Hiện tại Lee Yi-hsiang đang bị giam giữ do các cơ quan chức năng Đài Loan lo ngại đối tượng này có thể bỏ trốn sau khi được bảo lãnh.
Vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra vào sáng 2/4 tại khu vực phía đông Đài Loan, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và 145 người khác bị thương. Đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất trong 40 năm qua tại hòn đảo này.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại Đài Loan trong vòng 40 năm. Ảnh: Ritchie B Tongo. |
Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do đoàn tàu đã va chạm với chiếc xe tải trượt vào đường ray từ một công trường xây dựng gần đó. Nghi phạm chính gây ra vụ tai nạn Lee Yi-hsiang là chủ sở hữu của chiếc xe tải và là giám đốc tại công trường xây dựng trên.
Các nhà điều tra đã xác định Lee vi phạm một số quy định về xây dựng trong quá trình thi công. Tiêu biểu chính là việc người này vừa là giám đốc tại công trường được chính quyền bổ nhiệm, vừa là chủ của một trong những nhà thầu thi công của dự án, gây xung đột lợi ích nghiêm trọng.