Bỏ túi 8 góc 'sống ảo' ở metro số 1 TP.HCM nhân dịp năm mới 2025
Sở hữu kiến trúc hiện đại, tuyến metro số 1 (TP.HCM) mang đến nhiều góc chụp ấn tượng, từ giếng trời hoa sen tại ga ngầm Bến Thành đến khung cảnh hoàng hôn ở Thủ Đức.
109 kết quả phù hợp
Sở hữu kiến trúc hiện đại, tuyến metro số 1 (TP.HCM) mang đến nhiều góc chụp ấn tượng, từ giếng trời hoa sen tại ga ngầm Bến Thành đến khung cảnh hoàng hôn ở Thủ Đức.
Chuỗi sự kiện “Khơi mở thế giới của bạn” tổ chức tại Việt Nam là cách Nescafé khích lệ mọi người trân trọng giá trị từng bước tiến nhỏ, cùng nhau tạo ra thay đổi tích cực mỗi ngày.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ kể từ thời điểm đưa vào khai thác năm 2021.
Năm thứ ba vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng hơn 13 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lãi sau 7 năm thua lỗ.
Để hoàn thiện các trục giao thông có tính kết nối, giảm các điểm ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội vừa trình thành phố Hà Nội chủ trương đầu tư và báo cáo tiến độ lập hồ sơ.
Ga Cát Linh (Hà Nội) là điểm đến tiếp theo của chuyến tàu điện “ảo” chở hàng loạt căn bếp đẹp, ngập tràn không khí Tết.
Năm thứ hai vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng gần 100 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.
Trong khi đang vận hành từ ga Yên Nghĩa về ga Cát Linh, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy vì gặp sự cố. Chiều 11/2, lãnh đạo Hanoi Metro đã thông tin về sự việc.
Sự cố kỹ thuật khiến tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy đoạn từ ga Thượng Đình đến ga Cát Linh khoảng một giờ.
Hanoi Metro ghi nhận nhiều trường hợp thất lạc tài sản trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông và hỗ trợ tìm kiếm trả lại cho hành khách.
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.
Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt mốc 55.000 hành khách/ngày, con số này cao nhất từ trước đến nay.
Nhóm tài xế xe ôm tụ tập trước cửa ga Cát Linh (Hà Nội) đã được yêu cầu đứng lùi xa khỏi khuôn viên nhà ga.
Lãnh đạo doanh nghiệp vận hành tàu điện Cát Linh ghi nhận tình trạng xe ôm chèo kéo khách tại nhà ga, đồng thời cho biết sẽ bố trí lại các vị trí đón khách cho quy củ.
Ga cuối của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thành điểm đón khách của hàng chục tài xế xe ôm, nhiều người cảm thấy phiền toái khi bị chèo kéo.
Tình huống xâm nhập vào công trường để xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro cần được xem xét hành vi cố ý hủy hoại tài sản và xử lý theo chế tài hình sự thay vì chỉ xử phạt hành chính.
Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
Sáng mùng 2 Tết, nhiều người chọn du xuân bằng tàu điện trên cao vì sự tiện lợi, ấm áp và nhanh gọn. Giá vé trong những ngày nghỉ lễ không thay đổi.
Lãnh đạo doanh nghiệp vận hành đường sắt Cát Linh cho rằng việc trải qua các tình huống sự cố giả định là cần thiết cho cả hành khách đi tàu.