Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FSA cảm thấy bị phản bội sau cú 'quay xe' của nhiều đội tuyển châu Âu

Hiệp hội Cổ động viên Bóng đá ngày 21/11 bày tỏ sự thất vọng sau quyết định không đeo băng tay có thông điệp "One Love" của tuyển Anh và một số đội tuyển châu Âu khác.

Một băng tay với màu sắc cầu vồng, cùng thông điệp One Love, ủng hộ cộng đồng LGBT. Ảnh: New York Times.

"Để láy lại những lời của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino, hôm nay cộng đồng LGBT, những người hâm mộ bóng đá và những đồng minh của họ đang cảm thấy giận dữ. Chúng tôi cảm thấy bị phản bội", Manchester Evening News dẫn tuyên bố ngày 21/11 của Hiệp hội Cổ động viên Bóng đá (FSA), tổ chức đại diện người hâm mộ bóng đá ở Anh và xứ Wales.

FSA diễn đạt tương đồng với những tuyên bố gây chú ý trước đó của ông Infantino. Trong đó, chủ tịch FIFA đã nói trong cuộc họp báo hôm 19/11: “Hôm nay tôi có những cảm xúc mạnh mẽ. Hôm nay tôi cảm thấy mình là người Qatar, tôi cảm thấy mình là người Arab, tôi cảm thấy mình là người châu Phi, tôi cảm thấy mình là người đồng tính, tôi cảm thấy mình là người khuyết tật, tôi cảm thấy mình là một công nhân nhập cư”.

Tuyên bố hôm 21/11 của FSA nhấn mạnh thêm: "Trong tương lai, quyền đăng cai World Cup không thể được trao cho một quốc gia nếu chỉ dựa trên nền tảng tài chính và cơ sở hạ tầng của quốc gia đó. Các nước chủ nhà phải bảo vệ những giá trị như quyền của cộng đồng LGBT, quyền của phụ nữ và những quyền con người cơ bản khác".

Trước đó, chỉ vài giờ trước khi đội tuyển Anh đối đầu với đội tuyển Iran trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2022, 6 đội tuyển của châu Âu bao gồm Anh, Bỉ, Đan Mạch, Đức, xứ Wales và Thụy Sĩ trong một tuyên bố chung cho biết sẽ không đeo băng tay có màu sắc cầu vồng với thông điệp "One Love" - ủng hộ cộng đồng LGBT, trong các trận đấu tại World Cup.

Quyết định của 6 đội tuyển trên được đưa ra sau khi FIFA đe dọa sẽ đưa ra hình phạt, bao gồm phạt thẻ vàng cho các cầu thủ đeo băng tay có thông điệp "One Love" trong các trận đấu tại World Cup 2022.

"FIFA đã khẳng định sẽ đưa ra án phạt nếu đội trưởng của chúng tôi đeo chiếc băng tay với thông điệp 'One Love' trên sân", tuyên bố chung của 6 đội tuyển châu Âu cho biết.

"Hôm nay FIFA đã cho thấy bản chất thật của mình khi sẵn sàng phạt thẻ vàng cho những cầu thủ và phạt thẻ đỏ đối với những giá trị như vị tha hay đồng cảm", tuyên bố của Hiệp hội Cổ động viên Bóng đá cho biết.

Câu chuyện buồn sau những dãy ghế trống trên khán đài ở Qatar

Hình ảnh những chiếc ghế trống trên khán đài tại lễ khai mạc World Cup và sau đó là ở trận đấu của đội bóng chủ nhà với tuyển Ecuador, đều thấm đẫm những câu chuyện buồn. 

Những người đổ mồ hôi cho World Cup nhưng không có vé vào sân đấu

Hàng nghìn công nhân nhập cư đã tới một sân vận động mở miễn phí ở Doha để chứng kiến trận mở màn World Cup 2022. Một số người nói chính giọt mồ hôi của họ đã tạo nên sự kiện này.

An Bình

Bạn có thể quan tâm