Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox trả 787,5 triệu USD trong vụ kiện của Dominion

Fox Corp và Fox News hôm 18/4 đã thực hiện thỏa thuận dàn xếp với Dominion Voting Systems khi quyết định trả 787,5 triệu USD nhằm giải quyết vụ kiện đế chế truyền thông này.

fox news bi kien anh 1

Dominion kiện Fox News hồi năm 2021 và yêu cầu bầu thường 1,6 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

“Các bên đã giải quyết xong vụ việc”, thẩm phán Eric Davis nói với bồi thẩm đoàn vào chiều 18/4. Thỏa thuận dàn xếp được đưa ra trước khi phiên tòa khai mạc theo kế hoạch.

Ngoài số tiền 787 triệu USD, không bên nào tiết lộ chi tiết thỏa thuận dàn xếp giữa hai bên, Guardian đưa tin.

Giám đốc điều hành Dominion John Poulos gọi thỏa thuận này mang tính "lịch sử", theo Reuters.

"Fox đã thừa nhận nói không đúng sự thật về Dominion, và việc này đã gây ra thiệt hại to lớn cho công ty, nhân viên và khách hàng của chúng tôi”, tuyên bố từ ông Poulos cho hay. “Không gì có thể bù đắp cho những thiệt hại này. Trong suốt vụ kiện, chúng tôi tìm kiếm trách nhiệm giải trình và tin những gì được đưa ra ánh sáng trong vụ việc này nhấn mạnh hậu quả khi truyền bá và tán thành những lời dối trá".

Trong một tuyên bố, Fox nhấn mạnh "thỏa thuận dàn xếp này phản ánh cam kết liên tục của Fox với các tiêu chuẩn báo chí ở mức cao nhất”. “Chúng tôi hy vọng quyết định giải quyết tranh chấp với Dominion theo cách thân thiện, thay vì bằng phiên tòa gây chia rẽ, để nước Mỹ vượt qua những vấn đề này”, tuyên bố ghi thêm.

Phiên tòa dự kiến kéo dài sáu tuần ban đầu được ấn định bắt đầu vào hôm 17/4, nhưng thẩm phán Davis đã hoãn phiên tòa một ngày khi các bên đạt thỏa thuận dàn xếp.

Phiên tòa ở Delaware được coi là “phiên tòa truyền thông bom tấn”. Tỷ phú kiêm giám đốc điều hành Fox Rupert Murdoch - cùng với những người dẫn chương trình Tucker Carlson, Sean Hannity, Jeanine Pirro và Maria Bartiromo - được triệu tập để làm chứng.

Dominion yêu cầu bồi thường thiệt hại 1,6 tỷ USD trong vụ kiện được đệ trình vào năm 2021. Công ty này cáo buộc hãng tin lan truyền thông tin máy kiểm phiếu của Dominion gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Lệnh truy tố giúp thắp lại ngọn lửa Trump - Fox News

Vài ngày trước khi tòa án Manhattan đưa ra bản cáo trạng, ông Trump đã trở lại ghế phỏng vấn trên Fox News, đặt cược rằng việc tiếp xúc với báo chí sẽ là một điều tích cực.

Rupert Murdoch và Fox News hỗn loạn vì ông Trump

Cáo buộc gian lận mà phe ông Trump tung ra sau cuộc bầu cử năm 2020 khiến tỷ phú Rupert Murdoch và kênh truyền hình Fox News rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm