FT: VN là nước dễ tổn thương nhất ASEAN trong chiến tranh thương mại
Nền kinh tế phụ thuộc xuất khẩu của Việt Nam sẽ biến nước ta trở thành nơi dễ tổn thương nhất ASEAN nếu cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang.
81 kết quả phù hợp
Nền kinh tế phụ thuộc xuất khẩu của Việt Nam sẽ biến nước ta trở thành nơi dễ tổn thương nhất ASEAN nếu cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến châu Phi trong tuần này, động thái được cho nhằm củng cố vai trò của Bắc Kinh như đối tác kinh tế, ngoại giao quan trọng nhất của châu lục này.
Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương không phải là thuật ngữ mới nhưng với những chuyển biến chính trị gần đây, khái niệm này mang tính chiến lược hơn bao giờ hết.
Cùng tìm hiểu về thiên đường thuế, một khái niệm trên thực tế ảnh hưởng rất sát sườn tới những phúc lợi xã hội mà đáng lẽ người dân của các quốc gia phải được hưởng.
Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Trung Quốc vào Việt Nam đang đạt hơn 721,7 triệu USD.
Các quốc gia có mức thuế ưu đãi, hay còn gọi là các thiên đường thuế, đang trở thành lỗ hổng được các tập đoàn kinh tế lớn lợi dụng để trốn hàng trăm tỷ USD tiền thuế.
Từ năm 2010 trở lại đây, vốn FDI từ Trung Quốc (TQ) tăng chóng mặt, từ vài trăm triệu USD lên đến vài tỷ USD. Tuy FDI TQ chảy mạnh nhưng các ý kiến cho rằng, điều này đáng lo hơn.
Niềm tin Việt Nam sẽ trở thành công xưởng chế biến, chế tạo của thế giới đang lớn hơn bao giờ hết. Đây là động lực để các DN trong nước, nước ngoài đổ vốn vào sản xuất kinh doanh.
Không ít ý kiến cảnh báo việc Trung Quốc “xuất khẩu” công nghệ lạc hậu, ô nhiễm ngành dệt may vào Việt Nam.
Ông Herb Cochran, GĐ điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại TP HCM (AmCham) chia sẻ với độc giả Zing.vn về tác động của TPP đối với Việt Nam cùng kỳ vọng của nhà đầu tư nước ngoài.
Bộ KH-ĐT cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam nhập trên 56.000 ôtô nguyên chiếc (tăng khoảng 30.000 xe so cùng kỳ năm 2014), chủ yếu là từ Trung Quốc.
Xe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam do chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu.
Điểm hấp dẫn nhất của Lào chính là đất đai. Chính phủ Lào hiện lựa chọn chiến lược “biến đất thành vốn”, theo nhận định của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Từ ngày 1/1/2015, VN sẽ cắt giảm thêm 1.720 dòng thuế, từ thuế suất hiện hành 5% xuống 0% theo cam kết Hiệp định thương mại tự do ASEAN (ATIGA).
Doanh nghiệp nước ngoài vào là để hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam phát triển chứ không phải để "giết chết" doanh nghiệp Việt như hiện nay, chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành khẳng định.
"Cơ hội tìm việc đang rất rộng mở với một số ngành không cần bằng cấp cao", theo thống kê của trang tuyển dụng trực tuyến timviecnhanh.com 5 tháng đầu năm 2014.
Ô nhiễm không khí, các quy định bảo hộ sở hữu trí tuệ kém, chính sách bảo trợ hàng nội địa Trung Quốc... là nguyên nhân khiến nhiều tập đoàn đa quốc gia lần lượt rời bỏ Trung Quốc.
HSBC nhận định, do quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc đơn thuần là chuỗi cung ứng thay vì đầu tư nên tác động tiêu cực ngắn hạn hầu như không có hoặc chỉ ở ngành du lịch.
"Chính quyền Trung Quốc đặt giàn khoan là trái phép, nhưng Việt Nam vẫn coi trọng, giữ gìn mối quan hệ hữu nghị với người dân, doanh nghiệp nước này", Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nói.
Sau một đêm đông dài, mọi người đều mong đợi và sẵn sàng cho mùa xuân mới. Tết Giáp Ngọ có là một khởi đầu của hồi phục sau giai đoạn suy thoái đã kéo dài từ 2009?