Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk trên đà giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đang trên đà giành lại vị trí người giàu nhất thế giới sau khi giá cổ phiếu của Tesla tăng vọt, Telegraph đưa tin.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Elon Musk đã kiếm thêm 45 tỷ USD trong năm nay và đang ở rất gần vị trí của ông trùm xa xỉ người Pháp Bernauld Arnault hôm 9/2, khi cổ phiếu của Tesla tăng trong ngày thứ tám liên tiếp.

Ông Arnault, Giám đốc điều hành của LVMH, đã vượt qua ông Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 12/2022, khi các nhà đầu tư mất niềm tin vào Tesla và lo ngại về việc vị tỷ phú tập trung vào Twitter.

Tuy nhiên, cổ phiếu Tesla đã phục hồi trong những tuần gần đây và tăng gần gấp đôi kể từ đầu năm, đảo ngược phần lớn mức giảm 65% mà họ phải chịu vào năm 2022.

Cổ phiếu của công ty này đã tăng gần 5% hôm 9/2, đưa giá trị tài sản ròng của ông Musk lên hơn 185 tỷ USD, so với con số 187 tỷ USD của ông Arnault.

Ngoài ra, Tesla đã công bố kết quả hàng quý tốt hơn dự kiến vào tháng trước. Ông Musk, cổ đông lớn nhất của Tesla, cũng đã cam kết rằng ông sẽ không bán cổ phần trong khoảng hai năm.

Tuần này, ông khẳng định sẽ sớm trình bày phiên bản thứ ba của “kế hoạch tổng thể” về Tesla, trong đó sẽ vạch ra “con đường dẫn đến một tương lai năng lượng hoàn toàn bền vững cho Trái Đất”. Các phiên bản trước của kế hoạch này, được công bố vào năm 2006 và 2016, đã tập trung vào việc phổ biến ôtô điện, công nghệ tự hành và lưu trữ năng lượng gia đình.

Bên cạnh đó, trong tuần này, ông Musk tuyên bố Twitter đang trên đà hòa vốn sau khi cắt giảm hàng nghìn nhân viên vào năm ngoái.

Kể từ khi tiếp quản Twitter, ông Musk đã thường xuyên nói về khả năng phá sản của nền tảng này. Tuy nhiên, Twitter đã thực hiện khoản thanh toán lãi đầu tiên cho món nợ 12,5 tỷ USD, từ đó củng cố niềm tin vào khả năng ngăn chặn phá sản trong thời gian tới, theo Bloomberg.

Cuộc đời tỷ phú Elon Musk

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng. Đây là cuốn tiểu sử kể về hành trình của tỷ phú Musk: Lớn lên trong gia đình không hạnh phúc tại Nam Phi, di cư tới Canada, khởi nghiệp bằng nghề làm sạch nồi hơi trước khi làm nên sự nghiệp tại Mỹ.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Elon Musk giành thắng lợi pháp lý

Elon Musk được tuyên thắng kiện trong vụ kiện của các nhà đầu tư hãng xe điện Tesla về một chia sẻ được vị tỷ phú đăng trên mạng xã hội Twitter hơn 4 năm trước, Bloomberg đưa tin.

Twitter bị kiện vì nợ tiền thuê văn phòng ở San Francisco

Theo đơn kiện, dưới sự quản lý của tỷ phú Elon Musk, Twitter đã ngừng trả tiền thuê trụ sở tại San Francisco (Mỹ) từ tháng 12/2022.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm