Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk sẽ làm CEO Twitter

Tỷ phú giàu nhất hành tinh có thể tạm giữ chức CEO của Twitter sau khi thương vụ thâu tóm nền tảng này hoàn tất.

Thông tin này được một số nguồn tin tiết lộ với CNBC. Điều này đồng nghĩa Parag Agrawal, CEO hiện tại của Twitter, chỉ giữ chức vụ thêm được vài tháng. Ông Agrawal mới thay thế Jack Dorsey vào tháng 11/2021.

Trước đó, nguồn tin từ Reuters cho biết Musk đang tìm kiếm một CEO mới cho mạng xã hội này. Sau khi hai bên đi đến thỏa thuận vào ngày 26/4, các thủ tục sẽ phải hoàn tất trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, nếu có thêm yêu cầu từ các cơ quan quản lý, quá trình có thể kéo dài tới một năm.

Trong cuộc họp với nhân viên hồi tháng 4, Agrawal cho rằng tương lai của Twitter dưới thời Musk sẽ rất khó đoán định. “Một khi thương vụ hoàn tất, chúng ta sẽ không lường trước được con đường Twitter sẽ phải đi”, ông khẳng định.

Elon Musk tro thanh CEO tam thoi cua Twitter anh 1

Elon Musk từng khẳng định sẽ thay đổi Twitter trở thành quảng trường tự do ngôn luận trực tuyến và không bị kiểm soát. Ảnh: The Verge.

Theo CNBC, Musk đã đề nghị mua lại Twitter đúng vào thời điểm then chốt của công ty này. Trước đó, CEO Agrawal đã khẳng định sẽ tập trung vào việc tăng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của nền tảng, đồng thời mang đến nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng.

Trong báo cáo lợi nhuận quý I/2022, Twitter cho biết mạng xã hội này hiện có 229 triệu người dùng hoạt động, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo hồ sơ mới nhất của Ủy ban chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), Musk đã huy động hơn 7 tỷ USD từ một các nhóm nhà đầu tư để thực hiện vụ mua bán đình đám này. Trong đó, nhà đồng sáng lập tập đoàn Oracle, Larry Ellison, đã cam kết đầu tư 1 tỷ USD cho thương vụ. Honeycomb Asset Management, công ty đầu tư vào SpaceX, cũng đóng góp 5 triệu USD.

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance cũng tham gia nhóm đầu tư nói trên với 500 triệu USD. Với nguồn vốn vừa được cam kết, thương vụ trở nên an toàn hơn cho Musk và các bên cho vay của ông, Bloomberg nhận định.

Elon Musk tro thanh CEO tam thoi cua Twitter anh 2

Tỷ phú Elon Musk đang đàm phán nhằm huy động các công ty đầu tư lớn tham gia thương vụ mua lại Twitter. Ảnh: Cnet.

CNBC còn cho biết CEO Tesla và SpaceX sẽ tiếp tục thảo luận với các cổ đông hiện tại của Twitter, trong đó có nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey, nhằm thuyết phục họ chuyển đổi cổ phần để góp vào thương vụ thay vì nhận tiền mặt. Cũng theo hồ sơ của SEC, Musk đã điều chỉnh cam kết đầu tư bằng tiền cá nhân cho thương vụ từ 21 tỷ USD công bố trước đó lên 27,25 tỷ USD.

Sau khi tuyên bố thâu tóm Twitter, tỷ phú giàu nhất hành tinh còn đề xuất nới lỏng chính sách kiểm duyệt nội dung, hạ lương cho lãnh đạo để tiết kiệm chi phí và đưa ra ý tưởng thu tiền người dùng cho một số tính năng.

Mặt khác, gần đây, Musk đã trình bày những đánh giá và dự báo tài chính của mình về Twitter trước các nhà đầu tư. Ông cho rằng lợi nhuận trước khi khấu hao lãi vay, thuế của Twitter quá thấp và nhân viên tại đây làm việc chưa đủ năng suất. CEO Tesla thậm chí còn khẳng định sắp tới ông sẽ biến công ty này trở thành điểm thu hút nhân tài.

Hoàng tử Saudi Arabia Alwaleed bin Talal sau khi đồng ý trao đổi 1,89 tỷ USD cổ phiếu Twitter để sở hữu một phần công ty đã cho rằng Musk sẽ trở thành người lãnh đạo xuất sắc của Twitter.

Binance góp tiền để Elon Musk mua Twitter

Sàn giao dịch tiền mã hóa là một trong những đối tác cam kết góp vốn cho Elon Musk để mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Elon Musk chỉ trích thuế Internet của Apple 'gấp 10 lần bình thường'

Người giàu nhất thế giới cho rằng khoản hoa hồng trên App Store chẳng khác gì một loại thuế trên Internet.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm