Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binance góp tiền để Elon Musk mua Twitter

Sàn giao dịch tiền mã hóa là một trong những đối tác cam kết góp vốn cho Elon Musk để mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Theo tài liệu được gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), nhóm 18 nhà đầu tư, bao gồm sàn giao dịch Binance, Sequoia Capital, Fidelity đã cam kết sẽ góp vốn để Elon Musk mua lại Twitter. Musk cho biết ông đã gọi được tổng cộng 7,1 tỷ USD từ các nhà đầu tư này.

nha dau tu gop tien mua twitter anh 1

Tỷ phú giàu nhất thế giới đã gom được số tiền hơn 7 tỷ USD để tiếp tục kế hoạch mua lại Twitter. Ảnh: FT.

Theo TechCrunch, điểm đáng chú ý là không có cái tên nào góp trên 1 tỷ USD. Các quỹ đầu tư tư nhân lớn cũng không xuất hiện, danh sách chỉ gồm quỹ mạo hiểm, các công ty quản lý tài sản hoặc các cá nhân.

Larry Ellison, nhà đồng sáng lập Oracle là người góp vốn nhiều nhất với 1 tỷ USD. Những cái tên đứng sau gồm Sequoia với 800 triệu USD, VyCapital với 700 triệu USD và Binance với 500 triệu USD.

Elon Musk cũng cho biết ông đã làm việc với một số cổ đông Twitter, bao gồm nhà đồng sáng lập, cựu CEO Jack Dorsey để có thêm nguồn vốn cho thương vụ. Hoàng tử Al-Waleed của Saudi Arabia cũng cam kết sẽ trao đổi lượng 35 triệu cổ phiếu Twitter mà ông đang giữ để sở hữu một phần công ty sau khi Elon Musk mua lại.

Với nguồn vốn vừa được cam kết, Musk cho biết số tiền ông phải đi vay nhóm ngân hàng đã giảm từ 12,5 tỷ USD xuống còn 6,25 tỷ USD. Theo kế hoạch ban đầu, Musk cam kết bỏ ra 21 tỷ USD vốn cá nhân, 13 tỷ USD vay của 7 ngân hàng và 12,5 tỷ USD vay với khoản đảm bảo là cổ phiếu Tesla.

Kế hoạch tài chính của Musk là yếu tố khiến thương vụ mua lại Twitter đến được bước thống nhất. Ban đầu, hội đồng quản trị công ty dự tính kích hoạt kế hoạch "thuốc độc" để pha loãng cổ phần của Elon Musk, khiến ông không thể mua thêm.

Ngay sau khi thông tin được công bố, cổ phiếu Twitter đã tăng 3%, trong khi giá đồng BNB của sàn Binance cũng tăng gần 3%.

Elon Musk bất ngờ đổi kế hoạch với Twitter

Elon Musk muốn đưa Twitter trở lại sàn chứng khoán trong vòng 3 năm tới thay vì duy trì như công ty tư nhân.

Hà Lê

Bạn có thể quan tâm