Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk chỉ trích thuế Internet của Apple 'gấp 10 lần bình thường'

Người giàu nhất thế giới cho rằng khoản hoa hồng trên App Store chẳng khác gì một loại thuế trên Internet.

Vài ngày gần đây, Elon Musk đăng rất nhiều bài viết trên Twitter, chủ yếu liên quan đến việc ông mua lại mạng xã hội này. Nhưng trong một tweet hôm 4/5, ông bất ngờ bàn về khoản hoa hồng 30% trên App Store.

Elon Musk chi trich Apple anh 1

Elon Musk ví phí hoa hồng trên App Store như một loại thuế Internet. Ảnh: 9to5mac.

"Cửa hàng của Apple đang thu 30% thuế trên Internet. Việc này chắc chắn không ổn", Elon Musk bình luận trên Twitter. Đồng thời, ông cho rằng mức này cao gấp 10 lần so với bình thường.

Theo chính sách hiện tại, Apple sẽ thu phí 30% với hoạt động kinh doanh trên App Store đối với nhà phát triển có doanh thu hàng năm từ 1 triệu USD trở lên. Với các nhà phát triển có doanh thu thấp hơn, mức phí được giảm xuống 15%.

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk chỉ trích hoạt động của App Store. Vào tháng 7/2021, ông cho rằng Apple đang tạo ra một hệ sinh thái khép kín và khẳng định Tesla sẽ không bao giờ làm như vậy.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng mục tiêu của Tesla là thúc đẩy tiến tới năng lượng bền vững. Nó không tạo ra một khu vườn có tường bao quanh để loại bỏ đối thủ cạnh tranh", CEO Tesla ám chỉ hệ sinh thái đóng của Apple.

Thời điểm đó, giữa Apple và Epic đang xảy ra kiện tụng về vấn đề phí hoa hồng, cũng như phương thức thanh toán mua hàng trong ứng dụng trên App Store. Elon Musk đã đứng về phía công ty game. Ông gọi cách thu của Apple là "thuế toàn cầu trên Internet".

Dòng tweet của Elon Musk không ảnh hưởng đến Apple vào thời điểm hiện tại, nhưng gã khổng lồ xứ Cupertino đang phải đối mặt với các cuộc chiến pháp lý tại nhiều quốc gia trên thế giới liên quan đến chính sách kinh doanh App Store. Nhiều nước muốn loại bỏ sự độc quyền trong phương thức thanh toán của kho ứng dụng này.

Chê Apple 'ăn dày' 30%, Zuckerberg định thu phí 47,5% trên metaverse

Từng chê bai Apple do chiết khấu trên App Store quá cao, Meta vừa khiến giới đầu tư NFT bất ngờ khi tuyên bố thu phí gần 50% cho mỗi giao dịch mua bán vật phẩm ảo.

14 tuổi, Elon Musk đã giúp mẹ mua cổ phiếu và lời gấp 3 lần

Từ nhỏ, Elon Musk đã thể hiện năng khiếu trong lĩnh vực kinh doanh khi tư vấn cho mẹ của ông mua cổ phiếu.

Những người đứng sau vụ Elon Musk mua lại Twitter

Nguồn tin của WSJ cho thấy việc Musk chi 44 tỷ USD thâu tóm Twitter không đơn thuần là hành động bộc phát của cá nhân ông mà có sự thôi thúc từ nhiều phía.

Nguyễn Hiếu

Theo 9to5mac

Bạn có thể quan tâm