Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk tính cách kiếm tiền từ Twitter

Dù tuyên bố mua lại Twitter không phải vì lợi nhuận, vị tỷ phú đã có ý tưởng thu phí đối với mạng xã hội này.

Theo Reuters, khi đàm phán với đối tác hỗ trợ tài chính trong thương vụ thâu tóm Twitter, Elon Musk cho biết sẽ giảm lương của các lãnh đạo, thành viên hội đồng quản trị để tiết kiệm chi phí, đồng thời đề ra phương án kinh doanh mới.

Elon Musk muon thu phi tren Twitter anh 1

Elon Musk cam kết tạo ra dòng tiền từ Twitter đủ để trả khoản vay 13 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Cụ thể, ông đưa ra ý tưởng thu phí khi người dùng nhúng các dòng tweet hoặc trích dẫn nội dung từ những tài khoản đã xác minh (có dấu tích xanh) vào trang web và dịch vụ của bên thứ 3.

Trước đó, từ đầu tháng 4, người giàu nhất thế giới từng úp mở hàng loạt đề xuất thay đổi cơ chế hoạt động của Twitter, bao gồm cả dịch vụ trả phí Twitter Blue, bổ sung tùy chọn thanh toán bằng tiền mã hóa, giảm phụ thuộc vào quảng cáo.

Khi trao đổi với các ngân hàng nhằm tìm nguồn vay cho thương vụ trị giá 44 tỷ USD, Elon Musk cam kết Twitter sẽ tạo ra đủ dòng tiền để trả nợ. Cùng với ý tưởng kinh doanh, ông cũng muốn cắt giảm lương của các thành viên hội đồng quản trị, giúp tiết kiệm khoảng 3 triệu USD/năm.

Theo Reuters, cuối cùng Elon Musk đã thuyết phục được các đối tác cho vay 13 tỷ USD từ kế hoạch kinh doanh Twitter và thêm 12,5 tỷ USD dựa vào phần thế chấp cổ phiếu Tesla mà ông đang nắm giữ.

Số còn lại trong thương vụ sẽ được thanh toán bằng tài sản cá nhân của người giàu nhất thế giới. Trong tuần qua, Elon Musk bán thành công một lượng đáng kể cổ phiếu Tesla và thu về 8,5 tỷ USD. Đây có thể là một phần trong kế hoạch gom tiền để mua lại Twitter.

Khoản vay trị giá 13 tỷ USD tương đương 7 lần doanh thu dự kiến ​​vào năm 2022 của Twitter, chưa tính lãi suất, thuế và các khoản khấu hao. Rõ ràng quyết định cho vay này có tính rủi ro cao đối với các quỹ đầu tư và ngân hàng.

Ngoài ra, một số ngân hàng cũng quyết định không tham gia vào thương vụ do lo ngại tính khí khó đoán của Elon Musk. Ông có thể bất ngờ loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của Twitter, khiến cho hoạt động kinh doanh của mạng xã hội này bị đe dọa.

'Elon Musk đòi mua lại và xóa TikTok' là tin giả

Dòng tweet với nội dung Elon Musk muốn mua lại và xóa nền tảng TikTok được nhiều tài khoản chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đây là một bức ảnh chế.

Ai đứng sau giúp Elon Musk mua Twitter?

Khi quyết định thâu tóm Twitter, Elon Musk nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ nhiều ngân hàng đầu tư lớn.

Thương vụ của Elon Musk nhận về phản ứng trái chiều

2 tỷ phú công nghệ Jeff Bezos và Jack Dorsey có suy nghĩ trái ngược khi Elon Musk mua thành công Twitter.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm