Triển khai dự án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Chính phủ quyết nghị triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 bảo đảm tuân thủ pháp luật, tiến độ, chất lượng công trình.
265 kết quả phù hợp
Chính phủ quyết nghị triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 bảo đảm tuân thủ pháp luật, tiến độ, chất lượng công trình.
Chủ tịch Quốc hội vừa ký ban hành nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Đô thị biển ra đời là sự hợp nhất giữa bất động sản nhà ở và sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng với những tính năng và tiện ích đặc biệt.
Cung đường Bình Châu - Hồ Tràm kéo dài tới Hàm Tân (Bình Thuận) bước vào chu kỳ phát triển với hàng loạt dự án triển khai, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ khách hàng phía Bắc.
Với việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, 3 tuyến cao tốc phía nam được hưởng nhiều cơ chế, chính sách đặc thù khi triển khai.
Sau khi hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng cảng Bến Đầm và cảng tàu khách Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), tuyến tàu cao tốc TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại được đưa vào khai thác.
Đã có liên danh nhà đầu tư sẵn sàng thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhưng Bộ GTVT vẫn quyết định triển khai dự án bằng tiền từ ngân sách.
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Tuyến tàu cao tốc Crossrail ở Anh chính thức hoạt động từ ngày 24/5. Đây là dự án nâng cấp giao thông quan trọng nhất ở London trong vòng 100 năm.
Người dân nằm trong diện di dời giải tỏa để thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không được tự ý xây dựng, cơi nới nhà cửa và các công trình khác.
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua nghị quyết bố trí vốn ngân sách địa phương để chi trả 50% chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tổng số vốn là 670 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 54 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nhất trí tính cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, song Ủy ban TVQH cho rằng còn nhiều vấn đề cần làm rõ.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được nghiên cứu theo phương thức BOT nhưng sau dịch đều chuyển sang đầu tư bằng ngân sách.
Một số tuyến đường ở Phú Quốc kẹt xe cục bộ vào ban đêm và giờ cao điểm dù không phải ngày lễ. Các điểm du lịch tại thành phố đảo cũng kín người và sân bay đông nghịt.
Quá trình thử nghiệm tàu sẽ chia làm nhiều giai đoạn từ bước đơn động, tĩnh đến liên động. Trường hợp gặp trục trặc ở bất kỳ bước nào, thử nghiệm cũng sẽ quay về bước 1.
Trong 5 dự án quan trọng quốc gia Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 5 tới, có 3 tuyến cao tốc quan trọng ở khu vực phía Nam.
Với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, dự án đường vành đai 4 - vùng thủ đô qua Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên có tới 65% tổng chiều dài đi trên cao.