Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

HomeResort - sự hợp nhất giữa BĐS nhà ở và du lịch nghỉ dưỡng

Đô thị biển ra đời là sự hợp nhất giữa bất động sản nhà ở và sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng với những tính năng và tiện ích đặc biệt.

Việc hợp nhất này giúp đô thị biển vừa có ưu thế lớn của bất động sản (BĐS) nhà ở với đặc quyền sở hữu lâu dài, vừa thừa hưởng khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh dịch vụ của BĐS du lịch.

Khi BĐS nhà ở và BĐS du lịch nghỉ dưỡng là một

Theo từng đặc tính, BĐS tại Việt Nam được xếp vào 4 nhóm chính gồm: Nhà ở, thương mại dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và công nghiệp.

Trong đó, BĐS nhà ở là loại hình nhà đất được cấp quyền sở hữu lâu dài phục vụ nhu cầu an cư, lưu trú. BĐS công nghiệp gắn liền với các hình thức nhà xưởng sản xuất. BĐS thương mại dịch vụ gồm trung tâm thương mại, văn phòng, dịch vụ y tế, giáo dục, khách sạn… mang tính chất kinh doanh.

Venezia Beach,  Hung Vuong Developer anh 1

BĐS du lịch nghỉ dưỡng được xem là một phần của BĐS thương mại dịch vụ. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, du lịch gồm tất cả hoạt động của những người du hành, tạm trú mang mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn. Do đó, BĐS du lịch nghỉ dưỡng là các công trình phục vụ chuyến du lịch của người lưu trú ngắn hạn. Vì nằm trong BĐS thương mại dịch vụ, đa số BĐS thuần cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam giới hạn thời gian sở hữu.

Từ đây, đô thị biển ra đời là sự kết hợp giữa BĐS nhà ở nhưng có tính năng như BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Việc hợp nhất giữa hai nhóm BĐS giúp đô thị biển có đặc quyền sở hữu lâu dài, đồng thời thừa hưởng khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh các dịch vụ của BĐS du lịch.

HomeResort - phiên bản nâng cấp của đô thị biển

Không dừng lại ở một đô thị biển thông thường, dự án Venezia Beach tại Bình Châu - Hồ Tràm được phát triển bởi Hưng Vượng Developer còn tích hợp mô hình HomeResort - xu hướng mới nâng cấp nhiều giá trị.

Điều này được thể hiện ở 10 hình thái wellness luxury (chăm sóc sức khỏe cao cấp) gồm 6 giá trị wellness living (lối sống chăm sóc sức khỏe) kết hợp địa thế thủy bao khi hội tụ các hình thái mặt nước là 1 km biển, 1,1 km sông và 4 km kênh hồ.

Venezia Beach,  Hung Vuong Developer anh 2

Mô hình này còn có sự góp mặt của hai thương hiệu toàn cầu là Marriott International (7.000 chi nhánh tại 132 quốc gia) và Best Western Premier (trên 4.000 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia) quản lý vận hành.

Venezia Beach,  Hung Vuong Developer anh 3

Chuỗi đầu tư đa năng

Với việc kết hợp BĐS nhà ở và du lịch cộng thêm các tính năng nâng cấp, HomeResort mở ra bài toán đầu tư đa năng, trong đó tập trung vào 3 giá trị: An cư nghỉ dưỡng để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, gia tăng giá trị BĐS và khai thác cho thuê.

Trong đó, bài toán gia tăng giá trị được “bảo hành”, ít chịu ảnh hưởng bởi biến động thị trường nhờ tâm lý ăn chắc mặc bền của người Việt, ưu tiên quyền sở hữu lâu dài. Hội thảo “Xu thế sở hữu BĐS: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam” cho biết khi khảo sát mức giá bán và tỷ lệ hấp thụ của một dự án BĐS biển trong cùng khu vực với chất lượng tương đương, loại hình có pháp lý lâu dài luôn cao hơn hữu hạn.

Venezia Beach,  Hung Vuong Developer anh 4

Hiện nay, có nhiều dự án hạ tầng tác động mạnh đến Bình Châu - Hàm Tân như đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đều khởi công năm 2023; sân bay Long Thành hoàn thiện năm 2025. Do đó, năm 2022 là thời điểm thích hợp để đầu tư khi giá BĐS tại đây còn hợp lý.

Theo một nhà phân tích BĐS, trong 2-3 năm tới, Bình Châu - Hồ Tràm dự kiến tăng giá 50-100%. Thời điểm sân bay Long Thành hoàn thiện có thể tạo ra đợt tăng giá thứ hai.

Báo cáo Thịnh vượng 2022 của Knight Frank dự báo số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026, xếp thứ ba thế giới. Trong đó, với vai trò là điểm du lịch gần TP.HCM nhất khi chỉ cách 90 phút di chuyển, khu vực Bình Châu - Hồ Tràm nói chung cùng dự án Venezia Beach có quyền sở hữu lâu dài nói riêng hứa hẹn thu hút nhà đầu tư, tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng của giới giàu và siêu giàu Việt.

Giữa bối cảnh nhu cầu sở hữu tài sản biển lâu dài ngày càng cao trong khi nguồn cung sản phẩm khan hiếm, những mô hình đáp ứng được tiêu chí như Venezia Beach dự báo có dư địa tăng giá.

Về bài toán cho thuê lưu trú ngắn hạn, kinh doanh các hoạt động du lịch, Venezia Beach được đánh giá cao nhờ vị trí giáp ranh của hai thị trường du lịch lớn phía nam, điểm đầu tiếp giáp Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và điểm cuối tiếp giáp Hàm Tân (Bình Thuận). Do đó, đô thị biển có thể tiếp cận lượng du khách lên đến 22 triệu lượt.

Venezia Beach,  Hung Vuong Developer anh 5

Tại đây, 16 cụm tiện ích tầm vóc quốc tế tích hợp hàng trăm tiện ích thành phần có thể chạm đến nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng, thể thao biển, khám phá, chăm sóc sức khỏe, sử dụng trung tâm hội nghị hay bến du thuyền… của du khách.

Đặc biệt trong bối cảnh Bình Châu và Hàm Tân (dài 22 km đường bờ biển) chưa có phòng lưu trú hay dòng BĐS biển 5 sao, hệ tiện ích “all-in-one” (tất cả trong một) trên quy mô 72 ha như Venezia Beach hứa hẹn trở thành tâm điểm, “hub” du lịch toàn khu vực.

Ngoài nguồn khách quốc tế đến từ hai đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng Crystal Bay - tập đoàn lữ hành khai thác mảng quốc tế - mở ra cho đô thị biển thêm một kênh chủ động đón khách. Crystal Bay đang thực hiện 1.800 chuyến bay với hơn nửa triệu lượt du khách từ châu Âu, châu Á mỗi năm.

Theo báo cáo của Savills, hiện nay, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Về mức giá khai thác phòng khảo sát trên các nền tảng booking online, một phòng với tầm nhìn biển, diện tích 30-40 m2 tại Hồ Tràm có giá 8-10 triệu đồng/đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu đồng/đêm cho ngày thường. Giá villa 3-4 phòng ngủ dao động 18-20 triệu đồng trong ngày thường, cao hơn giá thuê ở thị trường truyền thống 50-150%.

Trên cùng một cung đường biển, giá thuê phòng của Venezia Beach được đánh giá tương đương các dự án khác trong khu vực Hồ Tràm. Công suất cho thuê dự báo ở mức cao do nguồn cung 5 sao gần như vắng bóng.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm