Chính phủ ra nghị quyết xây dựng cao tốc tuyến Bắc - Nam
Chính phủ ban hành Nghị quyết 20/NQ-CP về dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017-2020.
118 kết quả phù hợp
Chính phủ ban hành Nghị quyết 20/NQ-CP về dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017-2020.
Tám dự án được đầu tư theo hình PPP cho giai đoạn 1 cao tốc Bắc Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 104.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư ngân sách Nhà nước hơn 40.000 tỷ.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ chủ yếu thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP. Các nhà đầu tư cho rằng nếu không minh bạch họ sẽ khó lòng tham gia dự án 15 tỷ USD này.
Nếu được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp Quốc hội lần này, một số đoạn tuyến của cao tốc Bắc - Nam sẽ được khởi công trong năm 2019.
Tổng thư ký Tổ chức Phát triển quốc tế OECD khẳng định với Zing.vn các nước sẵn sàng kết hợp chặt và sâu với Việt Nam, dù có hay không có TPP, dù TPP có Mỹ hay không có Mỹ.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
"Đối với đất nước ta, nơi nào cũng đáng sống cả. Tôi muốn diễn giải là “thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình”, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.
Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP.HCM, trong đó quy định huy động cho đầu tư phát triển.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trạm BOT có nguy cơ ùn tắc nằm ở cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn phải mở barie khi xảy ra ùn tắc giao thông.
Sau 30 năm, TP đã tăng trưởng gấp 8 lần, dân số gấp đôi nhưng cơ sở hạ tầng không phát triển kịp và trở thành lực cản.
UBND TP HCM vừa đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề án xây dựng tuyến tàu điện một ray (monorail) trên cao số 3 để phát triển hệ thống giao thông công cộng.
"Chúng ta cứ nói người dân không thích đi đường BOT thì đi đường cũ. Nhưng rẽ ngã, đường nào cũng 'dính' vào BOT nên dân rất bức xúc" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tasco nói.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính rà soát mức phí BOT đường bộ ở mức hợp lý, bảo đảm các lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng.
"Các ngân hàng thương mại cổ phần lớn sẽ công bố chương trình giảm lãi suất để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn", thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu trước các doanh nghiệp.
Thứ trưởng Trường yêu cầu ban hành quy định nhà đầu tư không được tham gia cùng lúc quá 3 dự án cao tốc.
Chính sách mới đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm; hỗ trợ duy trì việc làm cho người lao động... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2015.
Bức tranh về cơ chế ưu đãi đặc thù cho tỉnh Quảng Ninh vốn được đồn đoán trong nhiều tháng qua đã được phác họa chi tiết.