Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chúng tôi hợp tác chặt với Việt Nam, dù có TPP hay không'

Tổng thư ký Tổ chức Phát triển quốc tế OECD khẳng định với Zing.vn các nước sẵn sàng kết hợp chặt và sâu với Việt Nam, dù có hay không có TPP, dù TPP có Mỹ hay không có Mỹ.

hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 1
Sáng 20/10, phiên họp thứ hai của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC, Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương  APEC (FCBDM) đã diễn ra tại Hội An.
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 2
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đồng chủ trì Hội nghị.
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 3
Hội nghị tiếp tục thảo luận và thống nhất một số nội dung để báo cáo lên Hội nghị Bộ trưởng Tài chính diễn ra vào ngày 21/10.
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 4
Tại Hội nghị liên quan trước đó, 4 chủ đề sáng kiến trong Tiến trình hợp tác tài chính APEC 2017, do Việt Nam đề xuất được thống nhất gồm: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng; Chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận; Tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai, và Tài chính bao trùm. 
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 5
Các đại biểu tham dự FCBDM cùng thảo luận về tình hình thực thi Chiến lược thực hiện Kế hoạch hành động Cebu (CAP) .
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 6
Hội nghị cũng thảo luận về việc tăng cường đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng, kinh nghiệm về giải quyết các thách thức trong dự án PPP, trong đó bao gồm cơ chế chia sẻ rủi ro. 
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 7
Nội dung quan trọng khác được các đại biểu cùng trao đổi là chủ đề tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai, trong đó bao gồm chiến lược quốc gia ứng phó với rủi ro thiên tai, chính sách và quản lý tài sản công chịu rủi ro thiên tai.
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 8
Trong buổi sáng cũng diễn ra các cuộc họp song phương giữa Việt Nam cùng các phái đoàn của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Mỹ và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF). Tại cuộc gặp với OCED, Bộ Tài chính ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực thuế.
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 9
Trao đổi với Zing.vn, ông José Ángel Gurría Trevino - Tổng thư ký OECD, cho biết Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng và năng động của các nước OECD. Hai bên tiếp tục tận dụng các cơ hội hợp tác sâu hơn, và tìm kiếm các cơ hội hợp tác với cách tiếp cận mở hơn. "Chúng tôi tiếp tục hợp tác đẩy mạnh thương mại, dù có TPP hay không có TPP, dù TPP có Mỹ hay không có Mỹ".
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 10
Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch APEC FMM, cũng làm việc với phái đoàn Mỹ, dẫn đầu là Thứ trưởng David Malpass. Ảnh: Dương Thanh Hải.
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 11
Ông David Malpass, Thứ trưởng Tài chính Mỹ, cựu cố vấn kinh tế của Tổng thống Trump, trao đổi nhanh với báo chí sau cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Tài chính Việt Nam. Ảnh: Dương Thanh Hải.
hoi nghi bo truong tai chinh apec anh 12
Phái đoàn Quỹ tiền tệ quốc tế sau cuộc họp song phương với Việt Nam.

Khách sạn 6 sao, bến du thuyền ở Đà Nẵng gấp rút hoàn thành đón APEC

TP Đà Nẵng và nhiều doanh nghiệp đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng cùng hàng loạt công trình quy mô lớn đón Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tháng 11 năm nay.


Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Tiến Tuấn - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm