Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duyệt binh lớn của Triều Tiên có thể đã diễn ra trong đêm

Chính phủ Hàn Quốc ghi nhận được các dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng cuộc duyệt binh lớn ngày 10/10 của Triều Tiên đã diễn ra trước lúc bình minh.

Triều Tiên có thể đã tổ chức cuộc duyệt binh quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng sớm ngày 10/10 nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, theo Yonhap.

"Các dấu hiệu phát hiện được cho thấy Triều Tiên đã tổ chức duyệt binh tại quảng trường Kim Nhật Thành lúc bình minh, huy động lượng lớn binh sĩ và phương tiện", Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố trong một thông báo ngắn.

Cơ quan này cho biết giới tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang tiếp tục đánh giá các dấu hiệu thu được, cho thấy hoạt động vừa diễn ra có thể là sự kiện chính, không phải tập dượt.

duyet binh lon nhat lich su anh 1

Nhiều khả năng cuộc duyệt binh ngày 10/10 của Triều Tiên đã diễn ra trong đêm. Ảnh: NK News.

Trong khi đó, hãng tin NK News chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên cho biết cuộc duyệt binh có thể diễn ra vào trước 2h sáng.

NK News dẫn lời các nguồn tin cho biết nghe thấy tiếng máy bay, thiết bị bay không người lái và máy móc hạng nặng vào sáng sớm ở Bình Nhưỡng.

Nguồn tin của NK News cũng cho biết nghe thấy tiếng pháo hoa ở Bình Nhưỡng vào sau nửa đêm.

Trước đó, trong báo cáo gửi tới Quốc hội hôm 8/10, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết có khả năng Triều Tiên sẽ giới thiệu các loại vũ khí mới phát triển, như tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Hôm 9/10, các nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết có dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ phát biểu trong buổi duyệt binh năm nay. Hiện chưa có thông tin về bài phát biểu của ông Kim Jong Un.

Trong sáng ngày 10/10, truyền thông Triều Tiên vẫn giữ im lặng về các sự kiện kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động. Kênh truyền hình Trung ương Triều Tiên không nhắc tới bất cứ hoạt động kỷ niệm nào có thể được phát sóng.

Triều Tiên có thể ra mắt vũ khí chiến lược mới trong hôm nay

Bình Nhưỡng được cho là sẽ ra mắt loại vũ khí chiến lược mới phát triển trong cuộc duyệt binh nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Armenia và Azerbaijan đồng ý ngừng bắn

Bộ trưởng Ngoại giao Armenia và Azerbaijan nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn tại Nagorno-Karbakh sau hai tuần giao tranh khiến hàng trăm người chết.

Nổ lớn tại kho đạn dược, Nga sơ tán 10 khu dân cư

Nhiều khu vực dân cư đã được sơ tán sau khi một nhà kho chứa đạn dược ở Ryanzan, cách thủ đô Moscow khoảng 260 km, phát nổ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm