Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn tại kho đạn dược, Nga sơ tán 10 khu dân cư

Nhiều khu vực dân cư đã được sơ tán sau khi một nhà kho chứa đạn dược ở Ryanzan, cách thủ đô Moscow khoảng 260 km, phát nổ.

Một vụ nổ đã xảy ra ngày 7/10 tại nhà kho chứa đạn dược ở khu vực Ryanzan, cách thủ đô Moscow khoảng 260 km về phía đông nam, Reuters cho biết. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy đám khói màu đen dày đặc đã phủ kín bầu trời phía trên nhà kho.

Sau khi ngọn lửa bao trùm nhà kho, người ta nghe được nhiều tiếng nổ được cho là của đạn dược bên trong cơ sở này. Một nhân chứng cho biết mảnh đạn và tro bụi rơi xuống từ trên trời, hệ quả của vụ nổ, theo Reuters.

Trong khi đó, hãng thông tấn RIA dẫn lời cơ quan cứu hộ Nga cho biết tiếng đạn nổ vang lên liên tục, mỗi lần cách nhau khoảng 5-10 giây.

no nha kho chua dan duoc o Nga anh 1

Khói dày đặc bốc lên từ hiện trường vụ nổ nhà kho chứa đạn dược ở Ryanzan. Ảnh: Reuters.

Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đường cao tốc dẫn tới nhà kho đã bị chặn. Nhà chức trách cũng đã sơ tán khẩn cấp 10 khu dân cư trong phạm vi bán kính 5 km xung quanh kho đạn dược phát nổ.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời một quan chức quân sự Nga cho biết vụ nổ tại kho chứa đạn dược có thể là do gió lớn đã khiến ngọn lửa trên cánh đồng gần đó cháy lan tới cơ sở này.

TASS cho biết không có thương vong ghi nhận trong vụ việc. Các nhân viên dân sự và quân sự làm việc tại nhà kho cũng đã được di tản kịp thời.

Theo Reuters, tình trạng cháy nổ thường xuyên xảy ra tại các nhà kho chứa đạn dược của quân đội Nga trong nhiều năm qua, nguyên nhân bởi thiếu các tiêu chuẩn an toàn phù hợp.

Máy bay quân sự Ukraine rơi, 22 người chết

Ít nhất 22 người, phần lớn là sinh viên của Đại học Không quân Kharkiv, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự tại Ukraine.

Tòa án buộc chính phủ Nhật bồi thường người dân vì thảm họa Fukushima

Chính phủ Nhật Bản và công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị buộc bồi thường 9,5 triệu USD cho 3.550 người bị ảnh hưởng bởi thảm họa năm 2011.

Ông Trump từng tuyên bố 'không lo mắc Covid-19'

Đoạn phỏng vấn với nhà báo Bob Woodward hồi tháng 4 cho thấy Tổng thống Trump không lo ngại trước nguy cơ nhiễm virus dù thuộc nhóm có rủi ro cao về sức khỏe.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm