Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng dìm hàng, so sánh M10 với bất cứ ai

M10 được thế giới đều công nhận là một thiên tài chơi bóng, vậy hà cớ gì chúng ta lại luôn muốn dìm hàng Messi, làm như thế phải chăng là do ghen ăn tức ở?

Đó là khoảnh khắc mà có lẽ những ai là fan hâm mộ của M10 đều cảm thấy hạnh phúc tột cùng trong chiến thắng mở màn của tuyển Argentina. Với pha xử lý đẳng cấp mọi cố gắng của hàng hậu vệ, lẫn thủ môn Bosina chỉ là làm nền cho sự tinh tế từ chiếc chân trái trứ danh của M10.

Đừng so sánh M10 với ai hết…

Vì sự so sánh nào cũng khập khiễng và nó làm tổn thương trái tim của người hâm mộ dành cho L. Messi. Ai cũng có thần tượng, ai cũng có quyền yêu, quyền ghét một người nào đó vì nó thuộc về phạm trù tự do cá nhân. Song đừng bao giờ khích tướng, dè bỉu hay chê bai cầu thủ này vì bạn yêu mến cầu thủ kia, điều đó là phi lí và rất bất công.

Messi đã chứng minh anh có tài năng thiên bẩm bằng rất nhiều bàn thắng được xử lý điệu nghệ, đẳng cấp thượng thừa. Chân trái của M10 khiến bao nhiêu câu lạc bộ lớn từ Anh, Đức, Tây Ban Nha đến Pháp, Italia phải thán phục, ôm hận. Không phải tự nhiên Messi có thể giành được những danh hiệu cá nhân cao quý nhất nếu anh không là tài năng vượt trội thế hệ của mình.

Biểu tượng vĩ đại.
Thành tích của M10.

Tôi đã đọc bài viết về Rô béo và tôi cũng là một 8X. Tôi thừa nhận Rô béo chơi bóng cực hay và là một phần không thể thiếu trong lịch sử bóng đá thế giới. M10 chưa từng lên ngôi vương ở World Cup cùng tuyển quốc gia, không có nghĩa rằng M10 kém cỏi và bị antifan chê trách. Với những gì đã làm được cho Barca, cho bóng đá thế giới thì anh đã bước vào ngôi đền của những huyền hoại cùng Pele, Maradona, Johan Cruyff, Michel Platini, Beckenbauer, Rô béo,…

Quên M10, CR7 đi vì đời chỉ có một Rô béo

Messi và C.Ronaldo hiện được đánh giá xuất sắc nhất với hàng triệu fan hâm mộ. Nhưng với những con nghiện môn túc cầu vua thế hệ 8x như tôi, thần tượng số 1 chỉ có thể là Rô béo

Thực tế thì những nhà báo chuyên về bóng đá, những bình luận viên, những HLV hàng đầu thế giới đều công nhận M10 là một thiên tài chơi bóng. Vậy hà cớ gì những người xem bóng đá đầu trần mắt thịt như chúng ta lại luôn muốn dìm hàng Messi. Càng làm như thế càng khiến người yêu bóng chân chính nực cười cho cái gọi là ghen ăn tức ở mà thôi.

…. Vì đời cũng chỉ có một M10

Nếu Rô béo luôn được ca tụng vì có đủ danh hiệu từ CLB đến tuyển quốc gia, CR7 được tán dương là cầu thủ có tinh thần vượt khó tuyệt vời. Thì sự khiêm nhường, lòng trung thành với Barca, những kỷ lục ghi bàn, những giải thưởng cá nhân cao quý là minh chứng rõ ràng nhất cho sự vĩ đại của M10.

Không cần World Cup, Messi đã là một huyền thoại. Ảnh: Getty Images.

Tuyển Argentina dù rất mạnh nhưng hãy nên nhớ bóng đá là môn thể thao của tập thể. Một M10 không bao giờ có thể đá thay thế cho hết những người còn lại trên sân đấu. Đã có ai nghĩ đến cảnh mình phải mang trên vai mọi lỗi lầm, phải nghe mọi lời xỉa xói cay nghiệt nhất khi quốc gia không đạt thành tích cao như Leo chưa! Xin đừng đối xử tàn bạo với M10 như thế!

Tuyển Argentina mạnh mẽ hay nhiều nhân tài chơi bóng cỡ nào cũng phải nhớ họ cần biết đoàn kết một lòng, phải cùng cố gắng vì chiến thắng của từng cá nhân mới tạo nên chiến thắng của tập thể. Cầu thủ nào cũng chơi tốt vị trí, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV trưởng giao phó thì bàn thắng của Messi mới được công nhận chứ!

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

World Cup 2014 này chúng ta đọc, nghe nhiều chuyện Messi liên tục bị nôn khan - một bệnh lý thường diễn ra do bị stress, căng thẳng và lo lắng quá độ. Có lẽ ai cũng hiểu M10 mong muốn đóng góp nhiều như thế nào cho màu cờ sắc áo, mong muốn cháy bỏng cùng Argentina tạo nên một mùa World Cup 2014 thành công. Tất cả là để người dân Argentina được sống trong lễ hội, để người hâm mộ anh vui sướng và để những antinfan hiểu hơn về bản thân anh.

Argentina đã chiến thắng trận mở màn với cách biệt một bàn, bàn thắng đó do chiếc chân trái kỳ diệu của M10 tạo nên. Đó là khoảnh khắc khó quên, một pha solo hoàn hảo và là bước đệm tuyệt vời để tin rằng tuyển Argentina sẽ tiến xa hơn ở World Cup 2014 này.

Cố lên Leo nhé, sau lưng anh là rất nhiều người hâm mộ như em đây!

 

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512437538978968

 

Độc giả Lan Lê

Bạn có thể quan tâm