Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dù trắng án tại Thượng viện, ông Trump rất tức giận 'một số người'

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đảng viên Cộng hòa, hôm 14/2 thông tin rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump "rất trông chờ" đợt bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022, theo CNN.

Cụ thể, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cho biết ông đã nói chuyện với cựu Tổng thống Donald Trump sau khi tỷ phú gốc New York được xử trắng án trong phiên tòa luận tội tại Thượng viện vào ngày 13/2.

"Tôi đã nói chuyện với ông ấy vào đêm qua. Cựu tổng thống rất trân trọng nỗ lực từ phía các luật sư của mình. Ông ấy biết ơn sự giúp đỡ của mọi người. Và ông ấy đã sẵn sàng để xây dựng lại đảng Cộng hòa", Thượng nghị sĩ Graham nói trong chương trình Fox News Sunday.

"Ông Trump rất trông chờ (cuộc bầu cử) năm 2022. Tuần tới, tôi sẽ đến để bàn bạc và chơi golf với ông ấy ở Florida. Tôi cũng nói rằng: 'Thưa tổng thống, phong trào MAGA (Make America Great Again: làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) cần được duy trì. Chúng ta cần đoàn kết đảng (Cộng hòa)'", ông Graham nói.

Trump trong doi bau cu giua ky 2022 anh 1

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đảng viên Cộng hòa. Ảnh: Reuters.

Trước đó, cuộc bỏ phiếu luận tội ông Trump tại Thượng viện hôm 13/2 đã phản ánh sự chia rẽ trong nội bộ đảng Cộng hòa xuất phát từ sức ảnh hưởng của cựu tổng thống.

Bảy thượng nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu chống lại ông Trump là Richard Burr, Bill Cassidy, Susan Collins, Lisa Murkowski, Ben Sasse, Pat Toomey và Mitt Romney. Tuy nhiên, con số này vẫn thiếu 10 phiếu để đạt 2/3 số phiếu ở thượng viện cho việc kết tội.

Thượng nghị sĩ Graham cho biết ông Trump đã "rất tức giận với một số người". Ông Graham nói thêm rằng ông muốn giành lại Thượng viện vào năm 2022 và đảng Cộng hòa cần ông Trump để hoàn thành mục tiêu đó.

"Chúng tôi không thể làm được điều đó nếu thiếu ông ấy, vì vậy Donald Trump đã chuẩn bị trở lại cuộc chơi, còn tôi thì sẵn sàng làm việc cùng ông ấy", Thượng nghị sĩ Graham nói.

Một số đảng viên Cộng hòa muốn bỏ phiếu kết tội ông Trump "kích động bạo lực", gây ra vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1 làm 5 người thiệt mạng. Điều này được cho là sẽ ngăn tỷ phú gốc New York quay lại vị trí tổng thống trong tương lai.

Thượng nghị sĩ Graham, một đồng minh trung thành của ông Trump, đã bỏ phiếu phủ quyết việc kết tội cựu tổng thống.

Gia đình ông Trump đến Florida trong sự chào đón Sau khi bỏ qua lễ nhậm chức của người kế nhiệm, ông Trump đã rời Nhà Trắng và bay đến Florida. Chào đón ông ở đây là đám đông những người hò reo bên đường.

Ông Trump lại trắng án

Phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Trump khép lại ngày 13/2 (giờ địa phương), với kết quả là ông Trump được xử trắng án.

Ông Trump phản ứng sau khi trắng án ở phiên luận tội lần 2

Thượng viện Mỹ đã tha bổng ông Donald Trump trong phiên xử luận tội thứ 2 sau khi phe Cộng hòa bác bỏ việc buộc tội vị cựu tổng thống trong kích động bạo lực ở Đồi Capitol hôm 6/1.

Luật sư của ông Trump ăn mừng chiến thắng

Sau khi cựu Tổng thống Trump được tuyên bố trắng án ngày 13/2, luật sư của ông đã nói đùa "Chúng tôi sẽ đến Disney World!" để ăn mừng chiến thắng.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm