Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư của ông Trump ăn mừng chiến thắng

Sau khi cựu Tổng thống Trump được tuyên bố trắng án ngày 13/2, luật sư của ông đã nói đùa "Chúng tôi sẽ đến Disney World!" để ăn mừng chiến thắng.

Đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng sau khi Thượng viện tuyên ông trắng án trong phiên tòa luận tội lần hai, AP đưa tin.

Phát biểu trước các phóng viên sau khi phiên tòa kết thúc, đội ngũ của cựu tổng thống cảm ơn Thượng viện đã kết luận ông Trump không có tội trong việc kích động cuộc bạo loạn ngày 6/1 tại điện Capitol.

Michael van der Veen, người trình bày phần lớn những lời bào chữa, đã cụng tay một đồng nghiệp khi rời điện Capitol.

"Chúng tôi sẽ đến Disney World!", ông van der Veen nói đùa. Đây là câu nói có ý nghĩa ăn mừng chiến thắng mà đội ngũ luật sư của cựu tổng thống đạt được trong phiên tòa.

luat su cua ong Trump an mung anh 1

Ông Michael van der Veen (trái) và Bruce Castor Jr., luật sư của ông Trump, phát biểu trước truyền thông sau khi thân chủ trắng án. Ảnh: Reuters.

Ông van der Veen cũng nói những nghị sĩ đại diện Hạ viện “không có bằng chứng”.

“Ngay từ đầu, họ không nên khởi động việc luận tội. Hành động này thật sự bắt nguồn từ sự thù ghét chính trị”, ông van der Veen phát biểu.

Luật sư van der Veen không cho biết liệu ông có nói chuyện với cựu tổng thống sau khi phiên tòa có kết quả hay không. Tuy nhiên, ông van der Veen phát biểu cựu Tổng thống Trump đã được “minh oan”.

“Ông ấy đã có một ngày tốt đẹp tại tòa. Cựu tổng thống đã được minh oan và kết luận là không có tội. Cuộc săn phù thủy đảng Dân chủ nhắm vào ông ấy đã thất bại. Vì vậy, ông ấy sẽ cảm thấy hài lòng”, luật sư của ông Trump nói thêm.

Thượng viện không đạt đủ 2/3 số phiếu cần thiết (tức 67 phiếu) để kết tội cựu Tổng thống Trump ngày 13/2. Ông Trump đã được xử trắng án với tỷ lệ phiếu 57 - 43, với 7 đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu kết luận ông Trump có tội.

Thủ lĩnh phe Cộng hòa chỉ trích ông Trump sau khi bỏ phiếu xử trắng án

Vài phút sau khi bỏ phiếu xử trắng án cho ông Trump ngày 13/2, Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện, chỉ trích cựu tổng thống kích động bạo loạn.

Ông Trump phản ứng sau khi trắng án ở phiên luận tội lần 2

Thượng viện Mỹ đã tha bổng ông Donald Trump trong phiên xử luận tội thứ 2 sau khi phe Cộng hòa bác bỏ việc buộc tội vị cựu tổng thống trong kích động bạo lực ở Đồi Capitol hôm 6/1.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm